Hội An: Xác định được người trong clip khóa trái xe đạp, đòi đánh du khách

VĨNH LỘC 24/10/2019 14:54

(QNO) - Sáng nay 23.10, ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND phường Minh An (TP.Hội An) cho hay các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính và địa chỉ cư trú của người phụ nữ trong clip khóa trái xe đạp và đòi đánh khách tham quan phố cổ.

Người phụ nữ có hành vi xấu xí trong clip là bà Nguyễn Thị Mỹ (60 tuổi), cư trú tại phường Thanh Hà (TP.Hội An), bán quán cóc tại ngã tư Phan Châu Trinh - Lê Lợi (TP.Hội An) gần 20 năm nay. 

“Công an phường đã gửi giấy triệu tập bà Mỹ đến phường Minh An làm việc chiều nay, sau đó căn cứ vào tính chất sự việc và lời khai sẽ xử lý” - ông Trung cho biết.

Trước đó, đêm 22.10 trên mạng xã hội facebook lan truyền clip có độ dài khoảng 28 giây ghi lại cảnh 3 du khách nước ngoài (2 nam, 1 nữ) thuê xe đạp đi dạo trong phố cổ. Khi tới gần quầy hàng trên vỉa hè của bà Mỹ, họ để xe lại và đi bộ vào trung tâm phố cổ tham quan. Lúc trở ra, các du khách tỏ vẻ bất ngờ vì xe đạp đã bị một sợi dây khóa thép khóa chặt.

Khi ấy, một phụ nữ bán hàng trên vỉa hè cạnh đó đi ra với dáng vẻ hùng hổ tra chìa khóa để mở. Vừa mở khóa, bà này vừa vung nắm đấm hướng về một nam du khách. Khi dây khóa được rút ra khỏi bánh xe, người phụ nữ còn giật mạnh với thái độ rất hung hãn, đồng thời xô ngã xe và vung dây khóa đòi đánh 2 du khách nam khiến họ giật lùi ra sau.

Clip được chia sẻ lan truyền khá nhanh và gây phản ứng mạnh trên cộng đồng mạng. Nhiều người bất bình, không chấp nhận một kiểu đối xử với du khách đến Hội An bằng hành động thô lỗ, xấu xí như vậy. 

Đây là sự việc không đẹp nối tiếp sau những ồn ào về hoạt động kinh doanh du lịch, thái độ ứng xử với khách du lịch tại Hội An như đuổi khách ra khỏi quán, chụp ảnh khỏa thân trên nhà cổ… gây phản ứng bất bình từ người dân và du khách trong thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An: Xác định được người trong clip khóa trái xe đạp, đòi đánh du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO