Hội An xúc tiến thành lập HTX ghe bơi du lịch sông Hoài

M.LỆ 24/11/2023 07:30

UBND TP.Hội An vừa thông qua kết luận thành lập HTX ghe bơi vận chuyển khách du lịch trên sông Hoài.

 

Theo đó, UBND thành phố giao Phòng Tài chính - kế hoạch chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Liên đoàn Lao động thành phố và phường Minh An kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc Nghiệp đoàn Ghe bơi Hội An xúc tiến nhanh các bước để thành lập HTX ghe bơi du lịch sông Hoài; đồng thời tổ chức hội nghị thành lập HTX, chậm nhất đến ngày 15/12/2023 phải hoàn thành trình thẩm định hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký cho HTX.

Thành phố thống nhất số lượng ghe mà nghiệp đoàn đang quản lý và thực tế đang hoạt động là 293 chiếc, không cho phát sinh mới. Đối với các trường hợp nhận chuyển nhượng, mua bán phương tiện, HTX chịu trách nhiệm giải quyết. UBND thành phố cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn hỗ trợ, hướng dẫn để HTX lựa chọn địa điểm trụ sở làm việc và nhân sự quản lý, điều hành HTX phù hợp theo quy định.

Việc thành lập HTX ghe bơi du lịch Sông Hoài nhằm chuyển đổi mô hình hoạt động của Nghiệp đoàn Ghe bơi Hội An cho phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành đối với việc thành lập, tổ chức và hoạt động của các loại hình, tổ chức kinh tế trong nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An xúc tiến thành lập HTX ghe bơi du lịch sông Hoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO