Hội chợ du lịch quốc tế Berlin 2017

QUỐC HƯNG 13/03/2017 08:26

IBT Berlin - hội chợ du lịch chuyên nghiệp hàng đầu thế giới vừa diễn ra tại thủ đô Berlin (Đức), mở ra cơ hội mới cho du lịch Việt Nam.

Với chủ đề “Những ý tưởng lớn cho sự thành công bền vững”, hội chợ IBT Berlin 2017 có khoảng 10 nghìn đơn vị tham gia triển lãm, 26 nghìn khách dự hội thảo đến từ 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 100 nghìn du khách tham quan. Phát triển du lịch bền vững không chỉ là sự quan tâm của một quốc gia nào, có thể thấy rõ qua quy mô của IBT Berlin năm nay. Trong bối cảnh nhiệt độ trái đất dần nóng lên, sự xuống cấp của nhiều di tích văn hóa, đời sống được cải thiện, bùng nổ công nghệ cao thì hình thức du lịch xe đạp và du lịch vũ trụ được xem là những điểm nhấn của hội chợ IBT Berlin 2017. Nhiều chuyên gia kỳ vọng trong vòng 20 năm tới, du lịch ngoài không gian sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng của du khách. Tại Nga, các dự án du lịch vũ trụ đang được khôi phục và phát triển, trong đó có cả việc mở cửa lĩnh vực này cho công ty tư nhân. Trong đó, tour du lịch vào không gian của CosmosKurs dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2020 nhưng đã có gần 900 người đăng ký tham gia, giá vé khoảng 200.000 - 250.000 USD/người.

Đông đảo khách tham quan IBT Berlin 2017. Ảnh: travelwires
Đông đảo khách tham quan IBT Berlin 2017. Ảnh: travelwires

Bên cạnh việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch, dịch vụ, chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống, việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực du lịch là sự kiện không thể thiếu, cụ thể là xu hướng trí tuệ nhân tạo trong ngành công nghiệp không khói. Các trợ thủ ảo, người máy được ứng dụng, qua đó cho phép khách hàng có thể dễ dàng và thuận tiện hơn khi thực hiện tour du lịch mình mong muốn, từ lập kế hoạch cho tới đặt các nhà hàng, khách sạn mà không cần thông qua đại lý du lịch. Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra quan ngại nếu như phần mềm trí tuệ nhân tạo bị lỗi và sự tác động không nhỏ của nó đối với nguồn lao động trong lĩnh vực này. Theo Tổ chức Du lịch thế giới, tính trên toàn cầu lượng khách tham quan trong năm 2016 tăng 4% lên 1,2 tỷ lượt người và công nghiệp du lịch đóng góp 10% kinh tế. Ngoài ra, cứ mỗi 11 việc làm (cả trực tiếp và gián tiếp) trên toàn cầu thì có một việc làm thuộc ngành du lịch.

Tại IBT Berlin 2017, triển lãm bản đồ Việt Nam là một trong các hoạt động quảng bá du lịch của điểm đến hình chữ S. Triển lãm đã giúp thêm nhiều bạn bè quốc tế tìm hiểu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Các điểm đến khác như Hà Nội, Phú Quốc, đặc biệt là Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình được lấy làm bối cảnh phim Kong-Skull Island (Đảo đầu lâu) của đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts cũng là điểm nhấn được du lịch Việt Nam giới thiệu tại hội chợ. Đặc biệt, IBT Berlin 2017 diễn ra vào lúc bộ phim này bắt đầu được công chiếu ở 65 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam và Mỹ (từ ngày 10.3). Hòn đảo nơi họ khám phá có phong cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp nhưng lại ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy nguy hiểm. Hàng loạt bài điểm phim đang xuất hiện trên các báo và tạp chí quốc tế, ngoài bàn về nội dung và diễn xuất, còn nhắc đến trường quay tự nhiên ở Việt Nam với nhiều khung cảnh đẹp sững sờ. Theo các chuyên gia, chính bộ phim có đến 70% nội dung hình ảnh quay ở Việt Nam, đây là cơ hội rất tốt quảng bá cho du lịch Việt Nam tăng tốc trong năm 2017 và những năm tiếp theo

QUỐC HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ du lịch quốc tế Berlin 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO