Hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam 2014: Cơ hội mở rộng thị trường

CHIÊU THỤC ANH 14/01/2014 08:34

Hội chợ khuyến mại Xuân 2014 đã đi được nửa chặng đường nhưng đúng như sự kỳ vọng của ban tổ chức, đây thực sự là sự kiện kinh tế đáng chú ý trong những ngày cuối năm Quý Tỵ.

  • Khai mạc hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam 2014
  • Hội chợ khuyến mại xuân Quảng Nam 2014: Cơ hội kích cầu mua sắm
Nhiều sản phẩm tham gia hội chợ khuyến mại thu hút sự chú ý và mua sắm của người tiêu dùng.Ảnh: THỤC ANH
Nhiều sản phẩm tham gia hội chợ khuyến mại thu hút sự chú ý và mua sắm của người tiêu dùng.Ảnh: THỤC ANH

Phong phú

Trong hoàn cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, hoạt động của các doanh nghiệp tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng, sức mua sụt giảm nên ngay từ đầu, Ban tổ chức đã xác định mục tiêu đầu tiên là hỗ trợ DN đưa hàng đến người tiêu dùng, kích thích mua sắm… Hội chợ năm nay thu hút 320 gian hàng, trong đó có 70 gian hàng của các DN và làng nghề trong tỉnh. Ngoài ra có 250 gian hàng của các DN trong nước và một số DN Thái Lan. Theo đánh giá của chung Ban tổ chức, các DN và khách hàng đến mua sắm và tham quan, hội chợ khuyến mại Xuân 2014 là hội chợ đầu tiên được tổ chức quy mô, bài bản và có sức hút lớn nhất từ trước tới nay. Bởi năm nay, Sở Công thương là cơ quan chủ trì, còn các công tác khác giao hẳn cho công ty chuyên tổ chức sự kiện Bắc Hà miền Trung đứng ra tổ chức nên tránh được những sai sót đáng tiếc. “Mọi năm tham gia hội chợ, trời mưa xuống là khu vực diễn ra hội chợ đầy nước, nhớp nháp khiến người bán lẫn người mua đều thấy oải, giảm hẳn cảm hứng mua sắm lẫn bán buôn. Năm nay, các gian hàng đều có mái che nên tránh được những trường hợp tương tự, mưa nắng cũng không chút lo ngại” - bà Nguyễn Thị Thơ chủ gian hàng bánh tráng Đại Lộc, cho biết.  

Ông Đinh Văn Thu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nói: Tôi đã đi tham quan khắp các gian hàng trong hội chợ và tìm hiểu tâm tư suy nghĩ của các chủ cơ sở, doanh nghiệp. Phải thừa nhận rằng, ban tổ chức đã làm khá tốt khi năm nay hội chợ được tổ chức hoành tráng, quy mô hơn. Sự tham gia của các doanh nghiệp cũng nhiệt tình hơn là câu trả lời chính xác và rõ ràng nhất cho hiệu quả của hoạt động kinh tế thường niên được tổ chức vào mỗi cuối năm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hội chợ khuyến mãi Xuân 2014 phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ chính là cơ hội để hàng nội lên ngôi. Bởi hầu hết gian hàng tại hội chợ đều là các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như giày dép, quần áo, thực phẩm… Tại gian hàng của Công ty TNHH Nguyễn Văn Tiếp, có khá nhiều mẫu mã sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ đặc sắc. “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi khi tham gia hội chợ là giới thiệu những mặt hàng mỹ nghệ cũng như những lĩnh vực công ty tham gia như: trang trí nội thất các công trình cổ, nhà cổ, chùa, nhà thờ, công sở, thiết kế bàn gia tiên… Hy vọng qua gần một tuần diễn ra hội chợ, công ty sẽ được nhiều người biết đến hơn” - ông Nguyễn Văn Tiếp (Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Văn Tiếp) chia sẻ. Tương tự là các nhãn hàng của hãng sữa Mộc Châu – sản phẩm đạt nhiều danh hiệu trong quy trình chăn nuôi đến thành phẩm. “Lâu nay, việc mua sữa cho con và cho ông bà thường theo thói quen được định hình là sữa ngoại mới tốt. Nay đi hội chợ tham quan mới biết sữa Mộc Châu cũng có chất lượng khá yên tâm, chắc phải suy nghĩ lại khi quyết định mua sữa cho con”, chị Đinh Thị Xuân (nhân viên chi nhánh Viettel Quảng Nam), nói.
Cầu nối cung - cầu

Anh Trần Đình Tùng - chủ cơ sở gỗ Đạt Tân (huyện Hiệp Đức) cho hay: “Hội chợ năm nay hoành tráng và thu hút đông cơ sở, doanh nghiệp tham gia hơn các năm góp phần giúp những người tham gia như chúng tôi hào hứng hơn. Cũng theo ông Tùng, cơ sở ông đã nhiều lần tham gia hội chợ nhưng năm nay ông vẫn muốn tiếp tục tham gia. Bởi hội chợ thực sự là cầu nối để người mua và người bán tiếp cận được nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của nhau. Qua mỗi lần hội chợ, lượng người tiêu dùng biết đến ông nhiều hơn, thị trường cũng mở rộng hơn. Ngoài ra, sự trợ sức từ phía phòng cơ sở hạ tầng huyện cũng là yếu tố không nhỏ để cơ sở ông có mặt tại mỗi kỳ hội chợ. Tương tự, bà Nguyễn Thị Tiến - Giams đốc Trầm hương Ngọc Hân (TP. Tam Kỳ), nói: “Trong thời điểm nhà nhà, người người đều lo ngại về vấn đề sức khỏe khi hầu hết các sản phẩm hàng hóa, thực phẩm đều chứa hóa chất độc hại với hàm lượng cao thì việc lựa chọn sản xuất sản phẩm sạch, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng của doanh nghiệp Ngọc Hân là sự lựa chọn đúng đắn. Nhưng không phải ai cũng có thời gian và cơ hội để tiếp cận thông tin hàng hóa chính xác và rõ ràng. Thế nên hội chợ là cơ hội để tôi quảng bá thương hiệu, thế mạnh trong sản phẩm của công ty”.

Vì là hội chợ khuyến mại nên hầu hết doanh nghiệp, chủ cơ sở đều khẳng định rằng quảng bá thương hiệu là chủ yếu nên bán thấp hơn tại cơ sở khoảng 5% - 10% tùy theo mỗi sản phẩm. Theo ông Nguyễn Quang Thử - Giám đốc Sở Công thương, hội chợ lần này thực sự để lại ấn tượng cho cả DN tham gia và khách tham quan, mua sắm. Bởi đây là sự kiện xúc tiến thương mại của tỉnh hưởng ứng cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm tuyên truyền, cổ động toàn xã hội về sản xuất, tiêu dùng hàng Việt. Qua đó, giúp các DN trong và ngoài tỉnh vượt qua khó khăn, quảng bá thương hiệu, từng bước chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng. Thị trường trong và ngoài tỉnh còn nhiều tiềm năng, nên DN nào chiếm lĩnh được thì sẽ phát triển. Hội chợ lần này cũng là kênh giúp hàng Việt đến với tay người tiêu dùng rộng rãi hơn.

CHIÊU THỤC ANH

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam 2014: Cơ hội mở rộng thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO