Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng Quảng Nam: Kích cầu hàng Việt

VIỆT QUANG 28/09/2017 09:22

Hàng nghìn người tiêu dùng tại TP.Tam Kỳ và các vùng lân cận đã có những trải nghiệm thú vị khi tham quan, mua sắm ở hội chợ thương mại hàng tiêu dùng Quảng Nam.

Anh Hồ Hoàn Thành giới thiệu sản phẩm của cơ sở sản xuất Mười Cường. Ảnh: Q.VIỆT
Anh Hồ Hoàn Thành giới thiệu sản phẩm của cơ sở sản xuất Mười Cường. Ảnh: Q.VIỆT

Ấn tượng hàng Việt

Trong thời gian diễn ra hội chợ tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam, khu vực thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm lại là các gian hàng chăm sóc sức khỏe. Như gian hàng trưng bày và bán sản phẩm cao chè vằng của ông Nguyễn Viết Vinh (thôn Lý Trường, xã Bình Phú, Thăng Bình). Theo ông Vinh, chè vằng Quảng Nam với điều kiện khắc nghiệt của đất đai và khí hậu luôn được minh chứng là một trong những dược liệu tốt nhất. Cao chè vằng Quảng Nam là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thân và lá cây vằng sẻ. Bằng kinh nghiệm dân gian lâu đời cộng với công nghệ hiện đại, sản phẩm đã giữ được những đặc tính tốt nhất của cây chè vằng. Đến mua sắm tại đây, anh Phan Quang Nhạn (khối phố Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Qua nhiều mối quen biết, tôi đã liên hệ đến cơ sở của anh Vinh và thử nghiệm tính thanh nhiệt, mát gan, kích thích tiêu hóa, bổ máu của chè vằng. Đến hội chợ lần này, tôi và gia đình mua sản phẩm để sử dụng nhằm hỗ trợ bệnh cao huyết áp, khắc phục bệnh viêm đa khớp mãn tính. Đây thực sự là món quà rất có ý nghĩa với mọi người mà giá cả lại phải chăng”. Tương tự, gian hàng của Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An (xã Đại Phác, huyện Văn Yên, Yên Bái) cũng thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm. Tại đây, có bán rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cao thực vật được chế biến hoàn toàn từ tự nhiên. Người tiêu dùng khi mua hàng được tư vấn kỹ càng các sản phẩm dùng chữa bệnh tiểu đường, hạ đường huyết, đau dây thần kinh, thoát vị đĩa đệm.

Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng Quảng Nam lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức xã hội hóa ở cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 21 đến ngày 29.9 tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam. Sở Công Thương thực hiện chức năng giám sát, còn việc quản lý, kinh doanh buôn bán, hoạt động văn nghệ, giải trí được doanh nghiệp tổ chức. Hội chợ là điểm tham quan và mua sắm cho người dân và du khách đồng thời, tạo cầu nối để doanh nghiệp, các làng nghề trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, giới thiệu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Quan sát hơn 100 gian hàng tại hội chợ, chúng tôi thấy bày bán các sản phẩm được sản xuất từ trong nước, trong đó Quảng Nam có 5 doanh nghiệp với 10 gian hàng. Các sản phẩm giảo cổ nam, chuối rừng, sâm nam khô, sâm quy, sơn tra của cơ sở sản xuất Mười Cường (thôn 2, xã Trà Mai, Nam Trà My) bán rất chạy. Nhân viên bán hàng của cơ sở này là anh Hồ Hoàn Thành cho biết, chỉ bán các mặt hàng đặc sản của Nam Trà My tại hội chợ lần này. Các bình rượu ngâm sản phẩm sâm nam và sâm Ngọc Linh được đông đảo người tiêu dùng tham quan mua sắm. “Sản phẩm của chúng tôi rất thân thiện với người dùng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người. Mới trưng bày được 3 ngày, sản phẩm của cơ sở đã được người tiêu dùng lựa chọn, mua gần hết. Các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp, điện tử, điện lạnh, dệt may, da giầy, đồ gia dụng, trang sức, mỹ phẩm, đá, gỗ mỹ nghệ, gia dụng được sản xuất bởi các công ty trong nước bán rất chạy tại hội chợ.

Đảm bảo chất lượng

Ông Nguyễn Quang Lâm - Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương) cho biết, mặc dù được tổ chức theo phương thức xã hội hóa nhưng hội chợ thương mại hàng tiêu dùng có quy mô lớn, rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh Bình Định, Bến Tre, Khánh Hòa, TP.Hà Nội, Yên Bái... cũng tích cực tham gia. Qua quan sát, các hoạt động mua bán diễn ra rất sôi động, doanh nghiệp và các hợp tác xã có doanh thu lớn, vượt kế hoạch, dự tính ban đầu. “Trước khi diễn ra hội chợ, chúng tôi đã vận động, tuyên truyền các doanh nghiệp, hợp tác xã phải bán hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu. Các mặt hàng thực phẩm phải đảm bảo an toàn vệ sinh. Các đơn vị quản lý thị trường thường xuyên kiển tra an toàn thực phẩm và chưa phát hiện sai phạm của doanh nghiệp, hợp tác xã. Các chương trình văn nghệ có sự tham gia của các nghệ sĩ lớn như Hoài Linh thu hút đông đảo khán giả, rất sôi động” - ông Lâm nói.

Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết những gian hàng trưng bày và bán sản phẩm đều có giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Các mặt hàng phong phú, mẫu mã đẹp, hấp dẫn nhiều tầng lớp nhân dân. Các nhân viên trong từng quầy hàng nhã nhặn, chủ động giới thiệu về nguồn hàng, mẫu mã, giá thành với người tham quan, mua sắm. Dù chưa kết thúc nhưng hội chợ đã cho thấy thành công bước đầu, tạo được ấn tượng đối với người dân. Với sự đa dạng về mẫu mã, hợp lý về giá cả, lôi cuốn  về cách quảng bá sản phẩm, hội chợ đã nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, kích cầu mua sắm và sự hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng Quảng Nam còn mang đến các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch, các hoạt động văn hóa - xã hội, tạo không khí nhộn nhịp mua sắm hàng hóa.

VIỆT QUANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng Quảng Nam: Kích cầu hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO