Hội chợ Thương mại hàng Việt năm 2013 ở Nông Sơn: Kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

TRUNG LỘ 02/07/2013 08:19

Lần đầu tiên tại huyện Nông Sơn, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện tổ chức “Hội chợ Thương mại hàng Việt năm 2013” nhằm mở rộng chiến dịch “đưa hàng Việt đến nông thôn, miền núi”.

Hàng Việt về trung du

Hội chợ Thương mại hàng Việt huyện Nông Sơn diễn ra từ ngày 29.6 đến 3.7.2013 với sự tham gia 25 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, được trưng bày tại sân hội trường UBND huyện phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn. Các mặt hàng trong hội chợ đều được sản xuất trong nước, đảm bảo chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngay trong đêm khai mạc, hội chợ đã thu hút hàng ngàn lượt người dân đến tham quan, mua sắm. Bởi đây là lần đầu tiên, người dân huyện Nông Sơn được tiếp cận với các mặt hàng tiêu dùng thương hiệu Việt đạt tiêu chuẩn và chất lượng. Nhiều người dân tỏ ra hài lòng về giá cả mặt hàng, cung cách phục vụ của các doanh nghiệp tổ chức cung ứng hàng hóa tại phiên chợ.

Giá cả các mặt hàng tại hội chợ phù hợp với túi tiền của nhà nông khiến sức mua tăng. Ảnh: T.L
Giá cả các mặt hàng tại hội chợ phù hợp với túi tiền của nhà nông khiến sức mua tăng. Ảnh: T.L

Để dự khai mạc phiên chợ hàng Việt cũng như tìm mua các mặt hàng ưng ý, chị Trần Thị Bốn cùng chị em trong xóm ở xã Quế Lộc vượt hàng chục cây số đến từ rất sớm. Chị Bốn cho biết: “Hàng hóa tại phiên chợ phong phú, giá rẻ hơn so với hàng hóa ở ngoài thị trường. Đặc biệt, nguồn gốc xuất xứ ghi rất rõ ràng và hầu hết là hàng được công nhận là “hàng Việt Nam chất lượng cao”, nên tôi rất an tâm khi lựa chọn mua”. Rảo quanh hội chợ, chúng tôi được chứng kiến không khí rộn ràng, háo hức của người dân địa phương đến tham quan và mua sắm. Cầm trên tay 4 bộ quần áo vừa mới chọn mua cho cháu, bà Nguyễn Thị Dư, xã Quế Trung cho biết: “Đây là lần đầu tiên ở huyện có hội chợ thương mại đưa hàng Việt về nông thôn nên bác và con dâu rất háo hức. Đến hội chợ, mặt hàng mà bác quan tâm nhất là quần áo và đồ gia dụng. Giá cả các mặt hàng này cũng phù hợp với túi tiền của nhà nông”.
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết: “Việc tổ chức hội chợ thương mại hàng Việt năm 2013 tại huyện Nông Sơn  là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng đến người tiêu dùng trong nước. Đây còn là cơ hội để người dân nông thôn, ở vùng sâu vùng xa tìm hiểu sâu hơn về hàng hóa Việt Nam trên thị trường, từ đó quyết định lựa chọn hàng Việt thay thế hàng ngoại nhập trong tiêu dùng gia đình”.

Hiệu quả kép

Theo ông Lê Thành Lưu - Phó Giám đốc Sở Công thương, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn không chỉ tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối tại thị trường nông thôn mà còn giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt. Điều này khiến cả doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng có lợi. Qua các hội chợ thương mại, doanh nghiệp có điều kiện nghiên cứu nhu cầu, tập quán, khả năng tiêu dùng của người Việt, đặc biệt vùng nông thôn, để điều chỉnh sản xuất, tổ chức kênh phân phối phù hợp, nâng cao thị phần tại thị trường này. Còn người tiêu dùng nông thôn thì được tiếp cận nguồn hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, giá cả phù hợp, từ đó tạo tâm lý ưa chuộng sử dụng hàng Việt trong cộng đồng. Chị  Hoàng Thị Cúc ở xã Quế Trung, huyện Nông Sơn tâm sự: “Hàng hóa tại đây không chỉ có chất lượng cao mà giá còn rẻ hơn thị trường bên ngoài. Đây là cơ hội giúp cho người tiêu dùng ở nông thôn không chỉ tham quan, mua sắm mà quan trọng nhất là mình có thêm thông tin để tránh mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ”.

Việc các doanh nghiệp tăng cường khuyến mãi cộng với sự tin tưởng của người dân vào chất lượng hàng nội đang ngày càng nâng cao khiến sức mua tại các phiên chợ hàng Việt rất lớn. Anh Nguyễn Ngọc Quang, ở Co.opMart Tam Kỳ, cho rằng: “Để phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con, đơn vị đã chuẩn bị lượng hàng hóa khá lớn thuộc các nhóm hàng Việt Nam chất lượng cao như thực phẩm, hàng may mặc, dụng cụ nhà bếp, hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa, đồ dùng gia đình... Doanh số bán hàng tại các phiên chợ không phải là lý do chính khiến siêu thị Co.opMart Tam Kỳ tích cực tham gia chương trình. Trên hết là qua đó, nhà phân phối sẽ nhận được không ít những ý kiến chân tình và thiết thực của người tiêu dùng, cũng như thu thập thêm được nhiều thông tin về nhu cầu, thị hiếu thị trường”.

Theo ông Hoàng Đoàn Vân - Giám đốc Công ty CP Bắc Hà miền Trung (đơn vị tổ chức) cho biết, tại Hội chợ Thương mại hàng Việt năm 2013 tại huyện Nông Sơn, chúng tôi chú trọng đến các mặt hàng do các công ty, doanh nghiệp, làng nghề trong nước sản xuất, chất lượng tốt, giá thành rẻ hơn hàng ngoại, nhằm tạo điều kiện để bà con trên địa bàn huyện được mua sắm theo sở thích và biết thêm thông tin về chất lượng, giá thành của hàng Việt Nam. Ngoài ra, hàng đêm, Ban tổ chức còn mời một số ca sĩ từ TP.Hồ Chí Minh tham gia chương trình để phục vụ người dân ở huyện Nông Sơn.

TRUNG LỘ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ Thương mại hàng Việt năm 2013 ở Nông Sơn: Kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO