Xã hội

Hội Chữ thập đỏ Điện Bàn quyên góp hơn 20 tấn hàng ủng hộ tỉnh Thái Nguyên

KHÁNH LINH 12/09/2024 19:07

(QNO) – Sau 2 ngày kêu gọi, tính đến 18 giờ chiều nay 12/9, Hội Chữ thập đỏ Điện Bàn đã quyên góp được hơn 20 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào tỉnh Thái Nguyên bị ảnh hưởng bão số 3.

ha1.jpg
Hàng hóa đang được tập trung tại điểm tiếp nhận để vận chuyển ra tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: K.L

Theo lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Điện Bàn, trước những tang thương, mất mát do thiên tai gây ra đối với đồng bào các tỉnh miền Bắc, từ hôm qua 11/9 Hội Chữ thập đỏ Điện Bàn đã phát động kêu gọi trên mạng xã hội sự chung tay của cộng đồng ủng hộ người dân vùng bão lũ.

Sau 2 ngày kêu gọi, đến 18 giờ chiều nay Hội Chữ thập đỏ thị xã Điện Bàn đã nhận được hơn 20 tấn hàng hóa, chủ yếu từ người dân và các trường học ủng hộ. Hàng hóa phần lớn là nhu yếu phẩm như mỳ tôm, lương khô, nước uống đóng chai, sữa, đèn pin, áo quần… trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

ha2.jpg
Đông đảo người dân Điện Bàn đã nhiệt tình mang hàng hóa đến ủng hộ tại Hội Chữ thập đỏ Điện Bàn. Ảnh: K.L

Sáng mai 13/9, tất cả hàng hóa trên sẽ được chất lên xe container vận chuyển hỗ trợ người dân tỉnh Thái Nguyên (thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên). Toàn bộ chi phí vận chuyển cũng được nhà hảo tâm tài trợ miễn phí.

“Đây là các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết trước mắt. Sau khi ra xem tình hình thực tế chúng tôi sẽ có kế hoạch kêu gọi, vận động hỗ trợ tiếp, tập trung vào các dụng cụ, đồ dùng học tập hướng đến các em học sinh và những sinh kế cho người dân” - lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Điện Bàn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Chữ thập đỏ Điện Bàn quyên góp hơn 20 tấn hàng ủng hộ tỉnh Thái Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO