Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị hư hỏng nhà do mưa lũ

VINH ANH 02/01/2017 16:26

  • Sạt lở núi, nhà tái định cư hư hại
  • Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ

(QNO) - Ngày 30.12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 600 nghìn đồng/hộ cho 13 gia đình dân tộc Mơ Nông (ở thôn 6, xã Phước Trà, Hiệp Đức) có nhà bị hư hỏng nặng do sạt lở núi.

Hội CTĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ các gia đình bị hư hỏng nhà cửa. Ảnh: C.RY
Hội CTĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ các gia đình bị hư hỏng nhà cửa. Ảnh: C.RY

Trong 2 đợt mưa lũ vừa qua, huyện Hiệp Đức có 14 nhà dân bị hư hỏng nặng do sạt lở núi, trong đó có 13 ngôi nhà của người dân thuộc khu tái định cư thôn 6 (xã Phước Trà). Hầu hết, các ngôi nhà ở đây mới xây dựng, nhiều hộ dân vừa dọn đến ở chưa đầy một tháng thì gặp sự cố. Hiện có 8 hộ dân phải sống trong lều bạt dã chiến của quân đội, còn lại phải sống nhờ nhà hàng xóm.

Đến thăm các gia đình bị thiệt hại, thay mặt Hội CTĐ tỉnh, ông Phạm Bằng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã thăm hỏi cuộc sống sinh hoạt những gia đình bị hư hỏng nhà cửa, đồng thời động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.  

* Trước đó, Hội CTĐ tỉnh cũng đã đến thăm và hỗ trợ các gia đình có nhà bị hư hỏng do sạt lở núi tại các xã Tiên Lập, Tiên Phong và Tiên Hiệp (Tiên Phước), với mức hỗ trợ đối với nhà bị sập hoàn toàn là 2 triệu đồng và nhà bị hư hỏng nhẹ là 1 triệu đồng.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị hư hỏng nhà do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO