Hội cổ động viên bóng đá Quảng Nam: Bao giờ trở lại ngày xưa?

TƯỜNG VY 09/03/2022 06:58

Từng được xem là một trong những hội cổ động viên tốt nhất V-League, song những năm gần đây Hội Cổ động viên bóng đá Quảng Nam không còn giữ được hình ảnh của mình. Liệu hội có trở lại ngày xưa sau đại hội nhiệm kỳ mới 2022 - 2027 vừa được tổ chức?

Hội CĐV bóng đá Quảng Nam nhiều năm trước đây luôn để lại ấn tượng với cách cổ động nhiệt tình. Ảnh: T.VY
Hội CĐV bóng đá Quảng Nam nhiều năm trước đây luôn để lại ấn tượng với cách cổ động nhiệt tình. Ảnh: T.VY

Thương hiệu xứ Quảng

Hội Cổ động viên (CĐV) bóng đá Quảng Nam được thành lập và chính thức đi vào hoạt động tại Đại hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2014 - 2019). Tuy “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều hội CĐV khác trên cả nước, song Hội CĐV bóng đá Quảng Nam vẫn biết cách để tạo dấu ấn riêng, mang đậm phong cách xứ Quảng với sự cổ vũ vô tư, nhiệt tình.

Được đánh giá là chưa chuyên nghiệp nhưng lại rất “fair play” trong cổ vũ bóng đá, CĐV xứ Quảng không gây mất an ninh trật tự, cũng chẳng bao giờ xúc phạm đội khách, trọng tài.

Thương hiệu của Hội CĐV bóng đá Quảng Nam được xác lập khi trong 3 năm liên tiếp 2017, 2018, 2019 được Ban tổ chức giải - Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khen thưởng vì những hoạt động tích cực, góp phần cho mùa giải thành công.

Đến nay, hội đã tập hợp được 200 hội viên chính thức ở nhiều địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, còn có hơn 200 hội viên không chính thức là đồng hương Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội, Đà Nẵng…

Một ban chấp hành mới mang lại niềm tin Hội CĐV Quảng Nam sẽ hoạt động tốt hơn. Ảnh: T.VY
Một ban chấp hành mới mang lại niềm tin Hội CĐV Quảng Nam sẽ hoạt động tốt hơn. Ảnh: T.VY

Số lượng hội viên không nhiều song hội đã phát huy khá tốt vai trò “cầu thủ thứ 12” khi tổ chức nhiều hoạt động cổ vũ sôi nổi, kịp thời động viên các cầu thủ đội bóng Quảng Nam thi đấu trên sân nhà lẫn sân khách.

Từ nguồn động viên tinh thần quý giá này, đội bóng Quảng Nam đã đạt được những kết quả khá tốt, tiêu biểu như chức vô địch V-League năm 2017, siêu cúp quốc gia năm 2017, á quân Cúp quốc gia năm 2019, Huy chương Đồng Cúp quốc gia năm 2016, 2017.

Hy vọng khởi sắc trở lại

Ông Bùi Minh Hoàng - Chủ tịch Hội CĐV Quảng Nam khóa I chia sẻ, chúng tôi làm vì đam mê, vì phong trào bóng đá của quê hương, “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Ông Hoàng nói: “Đội bóng rớt hạng V-League ở mùa giải 2020 là nỗi buồn rất lớn của hội và những người yêu bóng đá Quảng Nam. Khép lại quá khứ hướng tới tương lai. Đại hội trong thời điểm mùa giải mới 2022 vừa mới khởi tranh hy vọng hội CĐV sẽ tiếp tục đồng hành, cổ vũ kịp thời để giúp đội bóng quê hương sớm trở lại mái nhà xưa”.

Ông Nguyễn Văn Sự - Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Quảng Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 cũng nêu quyết tâm củng cố tổ chức hội vững mạnh, đoàn kết để tổ chức các hoạt động cổ vũ nhiệt tình, giúp cho đội Quảng Nam trở lại V-League trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, hội viên là những người tự nguyện, gồm nhiều độ tuổi, thành phần, quan điểm khác nhau nhưng có niềm đam mê chung là yêu bóng đá, cổ vũ hết mình cho đội bóng quê hương.

“Trong thời gian tới, mong muốn hội thật sự đoàn kết, chuyên nghiệp và mỗi hội viên là sứ giả của bóng đá Quảng Nam, không chỉ đồng hành với đội bóng mà còn góp phần quảng bá hình ảnh bóng đá, hình ảnh tỉnh nhà” - ông Hải chia sẻ.

Hội CĐV bóng đá Quảng Nam có ban chấp hành mới, chủ tịch mới; CLB bóng đá Quảng Nam giờ đây cũng có lãnh đạo mới. Hy vọng tất cả sẽ cùng bước sang trang mới để song hành, hỗ trợ nhau trên con đường đưa bóng đá Quảng Nam đi lên, mà gần nhất là thi đấu đạt kết quả tốt nhất ở mùa giải hạng Nhất năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội cổ động viên bóng đá Quảng Nam: Bao giờ trở lại ngày xưa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO