Hội đàm sơ kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Nam và Hiệp hội Phụ nữ tỉnh Sê Kông

TÂM ĐAN 15/07/2023 20:33

(QNO) - Hội LHPN tỉnh Quảng Nam cho biết vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại nước bạn Lào với Hiệp hội Phụ nữ tỉnh Sê Kông.

 
Quang cảnh hội đàm. Ảnh: Hội LHPN Quảng Nam 

Chuyến thăm và làm việc diễn ra từ ngày 10 - 14/7 với nhiều hoạt động quan trọng, trong đó có chương trình hội đàm sơ kết 4 năm thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội LHPN tỉnh Quảng Nam và HHPN tỉnh Sê Kông (giai đoạn 2019 – 2023).

Thực hiện biên bản ghi nhớ, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam và Hiệp hội Phụ nữ tỉnh Sê Kông chỉ đạo Hội LHPN cấp huyện và cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào, giữa hai tỉnh Quảng Nam - Sê Kông.

 
 Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam phát biểu tại hội đàm. Ảnh: Hội LHPN Quảng Nam

Hội LHPN tỉnh Quảng Nam đã tuyên truyền, vận động mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ học tập và làm theo gương Bác, ủng hộ ít nhất 3.000 đồng/người/năm để thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Kết quả, từ năm 2019 đến tháng 5/2023, đã vận động được số tiền hơn 4,1 tỷ đồng.

Với nguồn kinh phí này, từ năm 2019 đến nay, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hỗ trợ xây dựng 4 nhà hữu nghị cho hội viên phụ nữ nghèo (50 triệu đồng/nhà) và tặng quà cho cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh Sê Kông với tổng số tiền trên 250 triệu đồng; trao 40 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em du học sinh Lào có thành tích học tập tốt tại Trường Đại học Quảng Nam, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam với tổng số tiền 40 triệu đồng.

 
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tặng quà lưu niệm cho Hiệp hội Phụ nữ tỉnh Sê Kông. Ảnh: Hội LHPN Quảng Nam. 

Đáng chú ý, trong năm 2021 khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam đã trao tặng 70 suất quà, 5.000 khẩu trang y tế với tổng trị giá trên 40 triệu đồng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh Sê Kông tại cửa khẩu biên giới huyện Nam Giang…

Cạnh đó, Hội LHPN các xã biên giới huyện Tây Giang, Nam Giang (Quảng Nam) đã tổ chức các hoạt động giao lưu và tặng quà cho nhân dân, phụ nữ các huyện giáp ranh của tỉnh Sê Kông với trị giá gần 100 triệu đồng.

 
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Nam thăm, tặng quà cho hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sê Kông. Ảnh: Hội LHPN Quảng Nam 

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Nam cho biết, việc thực hiện hiệu quả Bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội LHPN tỉnh Quảng Nam và HHPN tỉnh Sê Kông (giai đoạn 2019 - 2023) đã góp phần thực hiện Nghị quyết số 18 ngày 8/01/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam về “Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030”; góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại và hội nhập quốc tế của Đảng ta trong tình hình mới.

 
Cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh Sê Kông chào đón đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Quảng Nam đến thăm. Ảnh: Hội LHPN Quảng Nam 

Tại hội đàm, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam và Hiệp hội Phụ nữ tỉnh Sê Kông đã thảo luận, thống nhất một số nội dung nhằm nâng cao quan hệ hợp tác, hữu nghị hai bên trong thời gian đến.

Trong chuyến công tác, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, tặng quà cho 2 gia đình phụ nữ tỉnh Sê Kông được hội hỗ trợ xây dựng nhà hữu nghị vào năm 2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội đàm sơ kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Nam và Hiệp hội Phụ nữ tỉnh Sê Kông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO