Hội Đồng hương Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh: Kết nối để sẻ chia

PHAN VINH 16/06/2023 08:34

Thường xuyên cập nhật tình hình bà con đồng hương để kịp thời quan tâm, chia sẻ với những trường hợp khó khăn, hoạn nạn; giúp đỡ nhau phát triển kinh doanh, tạo nguồn lực để lan tỏa những điều ý nghĩa... là những hoạt động nổi bật của Hội đồng hương Điện Phương (Điện Bàn) tại TP.Hồ Chí Minh.

HĐH Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất về quê khám, phát thuốc cho người dân. Ảnh: P.V
HĐH Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất về quê khám, phát thuốc cho người dân. Ảnh: P.V

Đùm bọc nơi thị thành

Nhận được thông báo tuyển thẳng vào ngành Khoa học máy tính tại Đại học Fulbright TP.Hồ Chi Minh chưa lâu thì em Lê Thị Hồng Hà (SN 2003, khối phố Kim Nam, Điện Phương) nghe tin ba qua đời vì tai nạn. Nhìn mẹ đang bị căn bệnh xương khớp hành hạ, em đã nghĩ đến việc bỏ học để đi làm.

Nắm bắt thông tin kịp thời, Hội đồng hương (HĐH) Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh đã liên lạc, động viên và kêu gọi vận động hỗ trợ em Hà gần 25 triệu đồng để trang trải chi phí trước mắt và duy trì việc học. Hội còn kết nối công việc làm thêm để em kiếm thêm thu nhập.

Họp mặt HĐH Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh

Ngày 18/6 tới đây, HĐH Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh sẽ tổ chức họp mặt truyền thống tại nhà hàng FIRST PLACE (Quận Tân Bình). Sự kiện lần này có chương trình đấu giá gây quỹ “Sim Quảng Nam” 092.92.92.092, các vật phẩm kỳ nam và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Liên hệ để tham gia: 0917.168.968 (anh Việt)

Trong giai đoạn giãn cách xã hội vì COVID-19, TP.Hồ Chi Minh đóng cửa trong thời gian dài, bà con xa quê rơi vào tình trạng khó khăn và nguy hiểm.

Anh Nguyễn Kim Hữu - Phó Chủ tịch HĐH Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Lúc bấy giờ, trên các diễn đàn, hội nhóm, chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin kêu cứu của bà con, khi lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận sâu vào các khu dân cư để hỗ trợ.

Đau đáu trước tình cảnh này, ban chấp hành hội đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Bằng nhiều nỗ lực, chúng tôi đã giao tiền mặt và nhu yếu phẩm tới hơn 200 người đồng hương tại TP.Hồ Chí Minh trong hơn 1 tuần. Hội cũng hỗ trợ xin vé cho 50 người già và trẻ nhỏ bay về quê trong lúc dịch bệnh chưa được kiểm soát ở thành phố” - anh Hữu chia sẻ.

Hướng về quê hương

Anh Dương Văn Việt - Chủ tịch HĐH Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, ngoài giúp đỡ bà con ở thành phố, hội cũng luôn hướng về quê hương. Trong năm 2022 đến nay hội vận động hơn 100 triệu đồng hỗ trợ nhiều trường hợp, như cháu Dương Phú Hoàng Khánh (khối phố Thanh Chiêm 1) mổ tim; bà Nguyễn Thị Cúc (Thanh Chiêm 2), anh Huỳnh Búp (Đông Khương 2), em Võ Thị Bích Thủy (Triêm Đông 1), bà Nguyễn Thị Năm (Triêm Trung 1)... khám chữa bệnh.

Trong giai đoạn COVID-19, chị Huỳnh Thị Hiền đã chi 60 triệu đồng mua 400 gói thuốc F0, kịp thời gửi về quê hương. Năm 2022, ban chấp hành hội đã phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất tổ chức đưa đoàn y bác sĩ về quê khám bệnh, xét nghiệm máu, cấp thuốc và phát quà với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.

“Theo thống kê của UBND phường Điện Phương, trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận có hơn 2.000 người địa phương đang sinh sống, làm việc và học tập, nhưng hội chỉ kết nối được khoảng 50% số đó.

Đây là vấn đề mà anh em rất trăn trở, làm sao tất cả bà con đều được biết đến và sinh hoạt thường xuyên trong hội. Từ đó, hội mới phát huy hết được vai trò kết nối, chia sẻ” - anh Việt nói.

Ông Đặng Hữu Tú - Bí thư Đảng ủy phường Điện Phương đánh giá cao nỗ lực kết nối và hỗ trợ của HĐH Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh trong những năm qua, góp phần không nhỏ vào công tác xã hội của địa phương.

“Điều đáng ghi nhận, ngoài việc giúp đỡ bà con, hội viên HĐH còn rất đoàn kết, giúp đỡ nhau trong kinh doanh, kết nối cung cầu. Sự phát triển của các cá nhân, doanh nghiệp dù ở nơi đất khách nhưng là niềm tự hào của địa phương” - ông Tú nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Đồng hương Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh: Kết nối để sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO