Xã hội

Hội đồng hương Điện Trung tặng 330 triệu đồng cho bà con đồng hương và quê nhà

LỮ HOÀNG - HUYỀN CHI 01/07/2024 08:35

(QNO) - Sáng 30/6, tại TP.HCM, Hội đồng hương xã Điện Trung tổ chức gặp mặt bà con đồng hương.

Dự buổi họp mặt có lãnh đạo thị xã Điện Bàn, lãnh đạo xã Điện Trung, Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng phía Nam, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, Hội đồng hương các địa phương bạn và hơn 300 bà con đồng hương đang sinh sống, học tập tại thành phố.

DIEN TRUN
Lãnh đạo địa phương chụp hình lưu niệm cùng bà con đồng hương Điện Trung

Ông Phạm Trường Thành - Chủ tịch Hội đồng hương xã Điện Trung tại TP.HCM mặc dù đã tuổi đã ngoài 70 nhưng đã dành nhiều tâm huyết cho công tác đồng hương.

Với tinh thần gắn kết đồng bào xa quê, Hội đồng hương xã Điện Trung tại TP.HCM trong năm 2023 đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa như quyên góp, xây tặng 4 căn nhà đại đoàn kết và nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo và gia đình chính sách ở quê hương, tặng quà tết cho người nghèo, hoạt động khuyến học, khuyến tài, trao học bổng cho học sinh giỏi và quà khuyến học cho trường Tiểu học Nguyễn Trọng Nghĩa. Công tác mừng thọ, thăm viếng và thăm hỏi bà con đồng hương ốm đau, tặng quà tết trung thu, ủng hộ đồng hành các phong trào văn hóa thể thao tại quê nhà và khu vực phía Nam. Tổng nguồn chi cho các hoạt động của Hội đồng hương xã Điện Trung tại TP.HCM gần 330 triệu đồng.

Tại buổi họp mặt, nhiều cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đồng hương và các nhà tài trợ được tỉnh Quảng Nam, thị xã Điện Bàn, xã Điện Trung khen thưởng. Ban tổ chức đã tặng quà các cụ cao niên và trao quà khuyến học khích lệ tinh thần các em sinh viên, học sinh hiếu học.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội đồng hương Điện Trung tặng 330 triệu đồng cho bà con đồng hương và quê nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO