Hội đồng hương Phú Ninh tại TP.Hồ Chí Minh: Lần đầu gặp mặt

THANH NGHỊ 12/03/2014 10:09

Nhận điện thoại của bạn Nguyễn Văn Thanh (người cùng quê Phú Ninh) về việc họp đồng hương huyện Phú Ninh lần đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh, tôi cảm thấy phấn chấn lạ thường.

Trung tâm Văn hóa quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh sáng sớm Chủ nhật đã đông đủ những gương mặt đang chờ đợi. Sau cái bắt tay thân mật, Nguyễn Văn Thanh bảo chắc cũng đông đấy, nhiều người gọi điện bảo sẽ đến. Khó có thể tả hết nỗi vui mừng của bà con đồng hương lần đầu tiên họp mặt. Ông Sáu Địch, quê Chiên Đàn cùng vợ Trần Thị Ký đã gần tuổi 90, nhà tận quận 8 cũng đến tham dự. Bà Ký trải lòng: “Dễ gì có được cuộc gặp gỡ như ri, nghĩa tình đồng hương mà, đông vui như ri là quý lắm. Mong sang năm lại gặp nhau nữa…”. Thế hệ 8X Trần Thị Kim Phượng, quê Tam Thái, nhân viên Công ty FPT hớn hở: “Đến nghe các ông bà, cô chú nói chuyện truyền thống quê hương đất lửa Phú Ninh, các chú lãnh đạo huyện nói về những đổi thay quê nghèo, nhất là xây dựng nông thôn mới, bọn em mừng lắm, mong bà con tha hương trong này cũng như ở quê nhà có cuộc sống ấm no hạnh phúc…”. Anh Phan Đức Dũng, quê Kỳ Thịnh, vào thành phố làm ăn từ năm 2001. Hơn 10 năm vượt qua những khó khăn thử thách, hiện công ty dệt may của anh có trên 500 công nhân, anh đã đầu tư một cơ sở may ở huyện Thăng Bình, nay đang triển khai một cơ sở nữa tại xã Tam Đàn. Anh tâm sự, hằng năm nhìn cảnh con em quê hương vất vả tàu xe về quê ăn tết thật khổ quá, dành dụm được mấy đồng tàu xe ăn hết. Anh đầu tư về quê hương, tạo công ăn việc làm với mong muốn bà con bớt cảnh nhọc nhằn.

Ban liên lạc cùng bà con đồng hương chụp ảnh lưu niệm.  Ảnh: T.NGHỊ
Ban liên lạc cùng bà con đồng hương chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: T.NGHỊ

“Cuộc họp mặt đồng hương thật ý nghĩa. Gặp nhau để chia sẻ nỗi niềm. Thấy ai cũng vui cũng phấn khởi, bọn em vui lắm anh ạ” - anh Phan Châu Hiếu, hậu duệ đời thứ 5 của nhà yêu nước Phan Châu Trinh đang là giám đốc một doanh nghiệp nhỏ tâm sự. “Dẫu nơi đất khách quê người còn lắm khó khăn, nhưng mình cũng còn may mắn hơn nhiều bà con quê nhà đang còn khốn khó. Mong rằng mọi người có mặt hôm nay hãy cùng Ban liên lạc đồng hương làm một việc gì đó thật ý nghĩa đối với bà con quê hương. Chút tình về với quê hương mà” - anh Dũng nói. Còn nhiều nữa những tấm lòng thơm thảo nghĩ về quê hương Phú Ninh - nơi chôn nhau cắt rốn - với những mong quê hương ngày một phát triển mạnh giàu.

Hơn một tiếng đồng hồ gặp gỡ giao lưu, chia sẻ động viên nhau, cùng cất lên những tiếng hát ngợi ca quê hương, đất nước, những khúc tình ca đất Quảng xao xuyến lòng người đến lạ. Đọc lời chào mừng bà con đồng hương, ông Nguyễn Trọng (79 tuổi, quê Tam Dân) - Trưởng ban liên lạc đồng hương nhấn mạnh: “Dù không tham vọng nhưng bà con ai cũng muốn có một chút tình về với quê hương, muốn sẻ chia những khó khăn thiếu thốn ngặt nghèo của bà con nơi quê nhà và cả những hoàn cảnh khó khăn cần chia sẻ nơi xa xứ”.

Thay mặt lãnh đạo huyện Phú Ninh, ông Nguyễn Phi Thạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng: “Ban liên lạc đồng hương là sự kết nối cần thiết giữa bà con xa quê với quê nhà. Mong năm nào bà con cũng gặp nhau đông đủ, động viên chia sẻ, đoàn kết giúp nhau làm ăn phát triển”.

THANH NGHỊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội đồng hương Phú Ninh tại TP.Hồ Chí Minh: Lần đầu gặp mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO