Hội đồng hương Thanh Hóa tại Quảng Nam kỷ niệm 15 năm thành lập

XUÂN NGHĨA 18/02/2013 08:16

Sáng qua 17.2, tại TP.Tam Kỳ, Hội đồng hương Thanh Hóa tại Quảng Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1.3.1998 - 1.3.2013). Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa - Trịnh Ngọc Giao và hơn 200 người con Thanh Hóa hiện đang công tác và sinh sống tại Quảng Nam đến dự.

Hiện nay, trên địa bàn Quảng Nam có hơn 1.400 người con Thanh Hóa đang sinh sống, trong đó Ban liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa mới tập hợp được hơn 200 hội viên ở các địa phương Tam Kỳ, Núi Thành, Tiên Phước, Bắc Trà My và Thăng Bình tham gia sinh hoạt. Trong 15 năm qua, Hội đồng hương Thanh Hóa đã duy trì họp mặt đầu xuân và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2012, hội đã vận động giúp đỡ 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền 60 triệu đồng để xây dựng nhà và tặng 64 suất quà cho con em có thành tích xuất sắc trong học tập. Hội cũng đã tổ chức 12 tổ về 46 nghĩa trang của xã và huyện trong tỉnh xác minh mộ liệt sĩ là con em Thanh Hóa hy sinh trong chống Mỹ tại chiến trường Quảng Nam để giúp các gia đình đưa về quê hương.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Hải biểu dương và đánh giá cao đóng góp của những người con Thanh Hóa trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam những năm qua. Đồng chí mong muốn, thời gian đến Ban liên lạc và những người con Thanh Hóa hiện đang công tác và sinh sống tại Quảng Nam tiếp tục giữ gìn, vun đắp mối quan hệ tình nghĩa keo sơn Thanh Hóa - Quảng Nam, góp phần chung vào sự phát triển kinh tế của 2 tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Nam tặng 20 triệu đồng; UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bức tranh thành nhà Hồ và 10 triệu đồng cho Hội đồng hương Thanh Hóa tại Quảng Nam. Ngoài ra, Ban liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa đã trao 44 suất học bổng cho các  cháu quê Thanh Hóa hiện đang theo học THPT và đại học trong cả nước với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội đồng hương Thanh Hóa tại Quảng Nam kỷ niệm 15 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO