Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương làm việc tại Quảng Nam

LÊ QUÂN 11/04/2014 08:22

Chiều 10.4, đoàn công tác của Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan về tình hình triển khai Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật (VH-NT) trong thời kỳ mới” và các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương. Đoàn công tác do PGS-TS. Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch Hội đồng làm Trưởng đoàn.

Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 23, Quảng Nam đã quan tâm, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho văn nghệ sĩ phát huy sáng tạo. Hoạt động VH-NT chuyên nghiệp tiếp tục phát triển, VH-NT phong trào lan tỏa ngày càng sâu rộng, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Tuy nhiên, những tác phẩm xuất sắc, có giá trị cao chưa nhiều. Các công trình văn hóa chuyên ngành phục vụ cho hoạt động biểu diễn và giới thiệu các tác phẩm còn thiếu và yếu; công tác lý luận, phê bình chưa theo kịp với sự phát triển đa dạng của VH-NT. Đời sống văn hóa, nghệ thuật ở các đơn vị cơ sở chưa đồng đều, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác xây dựng, bồi dưỡng tài năng VH-NT cũng như việc thu hút các tài năng nghệ thuật về các đoàn chuyên nghiệp gặp nhiều khó khăn…

Tại buổi làm việc, sau khi nghe nhiều ý kiến từ các đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội VH-NT tỉnh, Đài PT-TH tỉnh, PGS-TS. Nguyễn Hồng Vinh nhấn mạnh Quảng Nam là mảnh đất giàu truyền thống VH-NT, nhiều văn nghệ sĩ tài năng, là một trong những địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, cụ thể và có hiệu quả Nghị quyết 23, đồng thời biểu dương một số kết quả nổi bật của Quảng Nam trong công tác bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, di sản văn hóa phi vật thể, quản lý lễ hội… trên địa bàn tỉnh. PGS-TS. Nguyễn Hồng Vinh cho rằng, trong thời gian tới cần nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của VH-NT, phải xem sự nghiệp phát triển VH-NT là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, kịp thời đấu tranh ngăn chặn những tư tưởng xấu, hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển VH-NT, thông tin chính xác và mang tính định hướng đến văn nghệ sĩ… Cùng ngày, đoàn công tác cũng đến làm việc tại Thành ủy Hội An về những nội dung như trên.

LÊ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương làm việc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO