Nông nghiệp

Hối hả thu hoạch lúa đông xuân

HOÀI NHI 19/04/2024 15:26

(QNO) – Những ngày qua, nông dân trên địa bàn Quảng Nam triển khai thu hoạch lúa vụ đông xuân 2023 – 2024. Tại nhiều địa phương, không khí lao động diễn ra hối hả và nhà nông phấn khởi vì mùa này năng suất lúa đạt khá cao.

1(1).jpg
Hối hả thu hoạch lúa đông xuân. Ảnh: H.N

Theo ngành nông nghiệp tỉnh, đông xuân năm nay nông dân 18 huyện, thị xã, thành phố của Quảng Nam gieo sạ tổng cộng 41.696ha lúa.

Số diện tích lúa nêu trên chủ yếu sử dụng những loại giống trung – ngắn ngày có chất lượng tốt, kháng được nhiều loại sâu bệnh nguy hiểm và có tiềm năng cho năng suất cao.

{VIDEO} - Nông dân Quảng Nam hối hả thu hoạch lúa đông xuân:

Theo đánh giá của nông dân ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, vụ lúa đông xuân này cơ bản được mùa. Bình quân mỗi sào năng suất đạt khoảng 310 – 350kg lúa khô, có một số vùng đạt 400 – 450kg.

4(3).jpg
Đưa lúa tươi về nhà. Ảnh: H.N

Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt & bảo vệ thực vật Quảng Nam cho biết, trong số 41.696ha lúa trên toàn tỉnh, tính đến chiều 19/4 nông dân đã thu hoạch được 25.000ha. Mặc dù chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng nhìn chung năng suất lúa của vụ đông xuân năm nay cao hơn cùng vụ sản xuất năm ngoái.

{VIDEO} - Ông Lê Nho Trình (thôn Hòa Bình, xã Duy Phước, Duy Xuyên) nói về lúa đông xuân được mùa:

Theo quan sát của phóng viên Báo Quảng Nam, hiện nay ngành nông nghiệp cùng chính quyền các địa phương tập trung huy động tối đa nhân lực và phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa.

[VIDEO] - Ông Trần Hồng (thôn Hiền Lương, xã Bình Giang, Thăng Bình) đánh giá về năng suất lúa và nếp:

Ngay khi thu hoạch xong, nông dân liền cày phơi ải đất để chuẩn bị triển khai gieo sạ vụ lúa hè thu 2024 vào gần cuối tháng 5 dương lịch…

5(2).jpg
Nông dân khẩn trương phơi lúa. Ảnh: H.N
[VIDEO] - Ông Nguyễn Đình Phước – Giám đốc HTX Nông nghiệp Duy Hòa 2 (Duy Xuyên) nói về hiệu quả của liên kết sản xuất lúa.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hối hả thu hoạch lúa đông xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO