Hội hoa xuân Quý Tỵ 2013: Hy vọng sôi động vào ngày cuối

Hoàng Bin 09/02/2013 10:44

(QNO) - Nhân dịp chào xuân mới, tại Quảng Trường 24.3, TP.Tam Kỳ tổ chức Hội hoa xuân - Hội báo xuân Quý Tỵ 2013, với 13 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng trăm tác phẩm sinh vật cảnh, đá mỹ nghệ, nghệ thuật thư pháp, các trò chơi dân gian đặc sắc cùng sự góp mặt của hơn 250 đầu báo, tạp chí xuân của các báo trung ương và 63 tỉnh thành trên cả nước.

Thị trường hoa xuân kém sôi động tại Hội hoa xuân- Hội báo xuân 2013. Ảnh: Doãn Hoàng.
Thị trường hoa xuân kém sôi động tại Hội hoa xuân- Hội báo xuân 2013. Ảnh: Doãn Hoàng.

Đây không chỉ là dịp để người dân tham quan, thưởng ngoạn cái đẹp mà còn là cơ hội mua sắm những món đồ thủ công mỹ nghệ ưng ý làm quà tặng người thân, hoặc lựa chọn những chậu hoa, cây cảnh gửi gắm thông điệp may mắn, tốt lành ngày xuân.

Hoạt động này chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 4 đến 9.2), nhưng cho đến hôm nay, dù đã là ngày cuối cùng của Hội hoa xuân - Hội báo xuân Quý Tỵ 2013, nhưng tình hình kinh doanh ở các gian hàng trưng bày và các vựa hoa vẫn khá ảm đạm.

Theo quan sát của chúng tôi, dù đã đến ngày cuối cùng của Hội hoa xuân nhưng số lượng hoa, cây cảnh vẫn còn khá nhiều. Vài gian hàng được xem là bán chạy thì doanh thu cũng chỉ bằng 1/3 so với các năm trước. Số hàng hoa này đều rơi vào những lô đất đẹp với giá thành thuê rất cao.

Ông Hường - một chủ hàng hoa cho biết: “Mấy năm, một chậu quật cảnh giá khoảng 500 nghìn đồng thì năm nay chỉ hơn 300 nghìn đồng”. Chia sẻ với người trồng hoa, một người dân ở phường Hòa Thuận nói: “Dân thì chờ đến thời điểm người ta bán đại trà mới bắt đầu đi mua. Bởi vì người ta cần bán lúc đó để về trước giao thừa nên giá các loại hoa sẽ thấp hơn rất nhiều. Năm nào cũng vậy, bây giờ đã trở thành thói quen dù biết rằng mua hoa thời điểm cận giao thừa chất lượng sẽ không bằng hoa mua trước đó”.

Không chỉ riêng người kinh doanh cây cảnh mà hầu như tất cả các gian hàng trưng bày tại Hội hoa xuân lần này cũng rơi vào tình trạng tương tự. Theo những người phụ trách các gian hàng, khách tham quan Hội hoa xuân năm nay đông hơn mọi năm, nhưng lượng người mua lại ít hơn.

Hội hoa năm nay, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho du khách và hoạt động kinh doanh được các lực lượng chức năng thực hiện khá tốt. Ban tổ chức cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị quảng bá sản phẩm của mình. Nhưng Hội hoa xuân Quý Tỵ 2013 mới chỉ thành công về mặt quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp và hình ảnh quê hương Tam Kỳ cũng như về đất Quảng.

Dù không đạt doanh thu cao như mọi năm, nhưng ông Bùi Toàn - chủ bút Câu lạc bộ Thư pháp Bùi Toàn cho biết vẫn sẽ tiếp tục tham gia Hội hoa xuân Tam Kỳ những lần tiếp theo. “Hy vọng năm sau đời sống người dân khấm khá hơn, có thể cải thiện sức mua”.

Hôm nay, Hội hoa xuân - Hội báo xuân 2013 của TP.Tam Kỳ chính thức khép lại, hy vọng rằng trong không khí vui tươi chào đón xuân mới, thị trường mua sắm tết sẽ sôi động trong ngày cuối. Và những tác phẩm tượng trưng cho cái đẹp và sự khéo léo mà người nông dân trồng hoa, người vẽ tranh, viết thư pháp hay những nghệ nhân điêu khắc đang lặng lẽ dâng cho đời, sẽ được mọi người đón nhận nhiều hơn. Để ngày Tết, thực sự đến với mọi người, mọi nhà.

Hoàng Bin

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội hoa xuân Quý Tỵ 2013: Hy vọng sôi động vào ngày cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO