Hội hoa xuân TP.Tam Kỳ: Kẻ cười, người khóc

VĂN VIỆT 05/02/2016 16:33

(QNO) - Chỉ còn hơn 2 ngày nữa là sang năm mới, song thị trường hoa tết tại Hội hoa xuân TP.Tam Kỳ ế ẩm khiến nhiều tiểu thương thấp thỏm, âu lo.

Hôm nay đã là 27 Tết, nhưng không khí Hội hoa xuân khá vắng vẻ. Ông Hồ Cũng - một thương lái người Hội An cho biết: “Tôi nhập hơn 100 chậu cúc về đây từ ngày 22 tháng Chạp, nhưng đến nay mới chỉ bán được duy nhất một chậu. Chưa năm nào thấy sức mua của người dân thấp như vậy, dù đã hạ giá xuống còn từ 50 - 100 nghìn đồng/chậu nhưng vẫn không ai mua” - ông Cũng rầu rĩ nói.

Các tiểu thương mỏi mòn đợi khách hỏi mua hoa cúc.
Các tiểu thương mỏi mòn đợi khách hỏi mua hoa cúc.

Cùng chung tâm trạng với ông Cũng, chị Nguyễn Thị Thủy (buôn hoa cúc) chia sẻ: “Hoa năm nay đẹp, giá thấp hơn so với thị trường năm ngoái nhưng rất ít người mua. Tôi có 120 chậu cúc cảnh nhưng đến nay số chậu bán ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay”. Lý giải thêm về nguyên nhân ế ẩm, chị Thủy cho rằng năm nay Ban tổ chức Hội hoa xuân TP.Tam Kỳ ít quan tâm đến đường sá vào các bãi hoa, mặt bằng thoát nước kém nên khách hàng thường ít đi vào các bãi hoa như của chị.

Nước mưa ứ đọng khiến người buôn phàn nàn.
Nước mưa ứ đọng khiến người buôn phàn nàn.

“Năm nay trời lạnh, với lại người dân thường có tâm lý chờ để đến đêm 29 Tết đi mua giá sẽ rẻ hơn nên hiện có khá ít người đi mua hoa” - anh Hùng, một khách hàng đi mua hoa cho biết. Theo quan sát của phóng viên, năm nay hoa được bày bán khá nhiều. Dọc theo các tuyến đường lớn của Tam Kỳ như Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh… có rất nhiều điểm hoa nhập về. Tại các bãi hoa này, giá cả thường thấp hơn. Vì thế Hội hoa xuân năm nay thưa khách. Ngoài ra, các thương lái buôn bán tại Hội hoa xuân cũng phàn nàn về việc năm nay ban tổ chức cho thuê đất mặt bằng với giá quá cao, đó là chưa kể giá thuê nhân công bốc vác cũng tăng hơn năm ngoái.

Các loại hoa ưa lạnh của vườn Song Uyên khá đắt khách.
Các loại hoa ưa lạnh của vườn Song Uyên khá đắt khách.

Trong khi đó, năm nay thị trường hoa ưa lạnh tại Hội hoa xuân Tam Kỳ được ưa chuộng. Các loại hoa như mắt nai, dạ yến thảo, hải đường... tại vườn hoa Song Uyên khá sầm uất. Anh Khánh - chủ quầy hoa Song Uyên cho biết, hơn 2.000 chậu hoa các loại nhập về hiện đã bán hết hơn phân nữa. “Các loại hoa này có giá khoảng 80 - 100 nghìn/chậu, rất đẹp và hợp với túi tiền của người dân. Vì vậy mà vài năm trở lại đây, các giống hoa này được ưa chuộng hơn so với cúc hay quật” - anh Khánh chia sẻ thêm. Ngoài ra tại Hội hoa xuân, thị trường mai tết cũng khá đắt khách với giá mềm, giao động từ 300 - 400 nghìn đồng/chậu loại nhỏ.

VĂN VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội hoa xuân TP.Tam Kỳ: Kẻ cười, người khóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO