Quốc phòng

Hồi hương hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Nam Lào về đất mẹ

HÀ AN - NGUYỄN ĐÃI 30/05/2024 17:36

(QNO) - Trong 8 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Nam Lào được đưa về nước an táng, có một hài cốt xác định được danh tính là liệt sĩ quê Quảng Nam.

bang-to-quoc-ghi-cong-doan-thanh-long(1).jpg
Liệt sĩ Đoàn Thanh Long (quê quán xã Điện Quang, Điện Bàn) được truy tặng Bằng Tổ quốc ghi công. Ảnh: H.AN - N.ĐÃI

Sáng nay 30/5, tại tỉnh Attapeu (Lào), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse phối hợp Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum và Ban công tác đặc biệt các tỉnh Nam Lào tổ chức lễ bàn giao, tiễn đưa 8 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại 2 tỉnh Attapeu và Champasak (Nam Lào) về Việt Nam.

Trước đó, Đội quy tập thuộc Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum cất bốc được 8 hài cốt liệt sĩ sau nhiều tháng tích cực xác minh thông tin, tìm kiếm và quy tập trong mùa khô 2023 - 2024, cũng như được hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các tỉnh Attapeu, Sê Kông và Champasak.

Tại lễ bàn giao, các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Sau lễ ký bàn giao 8 hài cốt liệt sĩ giữa Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum và Ban công tác đặc biệt tỉnh Attapeu, 8 hài cốt liệt sĩ đã được Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum đưa về nước để tổ chức truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Kon Tum.

Trong 8 hài cốt được quy tập lần này, có một hài cốt xác định được danh tính là liệt sĩ Đoàn Thanh Long, quê quán xã Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam. Liệt sĩ Đoàn Thanh Long sinh năm 1926, nhập ngũ tháng 3/1946. Đơn vị khi hy sinh: BT3, Đoàn 559; cấp bậc Thượng úy, chức vụ Trợ lý dân vận; hy sinh ngày 29/3/1968 tại Táng Nậm Xây - A Tô Pơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hồi hương hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Nam Lào về đất mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO