Khởi nghiệp - OCOP

Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện Núi Thành: Cần "bệ đỡ" để phát triển

VĂN PHIN 26/03/2024 09:00

Để hoạt động hỗ trợ hội viên ngày càng đi vào chiều sâu, Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện Núi Thành đã đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp như mở rộng đối tượng hội viên, đa dạng nguồn vốn vay phục vụ sản xuất...

anh-3-hoi-khoi-nghiep-sang-tao-huyen-nui-thanh-ky-cam-ket-anh-van-phin.jpg
Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện Núi Thành ký kết giao ước thị đua Ảnh VP

Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện Núi Thành thành lập tháng 1/2023, cơ sở làm việc tại Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện. Ngay sau đó, hội có buổi gặp mặt giữa Ban chủ nhiệm với Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Núi Thành và Sở Công Thương để trao đổi về nhu cầu của hội viên.

Phối hợp với Huyện đoàn triển khai công tác hỗ trợ phát triển khởi nghiệp trên địa bàn huyện, hỗ trợ một hội viên triển khai mô hình cửa hàng OCOP nông thôn tại xã Tam Tiến. Phối với Hội LHPN huyện tham gia đánh giá các dự án khởi nghiệp do Hội LHPN xã Tam Hiệp và thị trấn Núi Thành tổ chức.

Hội hỗ trợ 5 hội viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo cấp tỉnh, có một dự án đạt giải ba, một dự án đạt giải khuyến khích và hai dự án được công nhận.

Tổ chức buổi họp mặt giao lưu, trao đổi về các khó khăn, vướng mắc, tư vấn, định hướng khởi nghiệp cho hội viên với cố vấn khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.

Tham gia hội thảo phát triển hệ sinh thải khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa TP.Đà Nẵng và Quảng Nam do Sở Khoa học công nghệ TP.Đà Nẵng tổ chức.

anh-3-san-pham-khoi-nghiep-sang-tao-cua-nui-thanh-anh-vp.jpg
Sản phẩm của Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện Núi Thành. Ảnh: V.P

Bên cạnh đó, hội tăng cường công tác thông tin, truyền thông qua trang web riêng. Từ đó, phổ biến nhiều thông tin liên quan về khởi nghiệp sáng tạo, vừa có thể bán hàng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm của hội viên.

Đồng thời hội cũng thực hiện công tác đào tạo, xúc tiến thương mại, kết nối giao lưu với các Hội Khởi nghiệp TP.Tam Kỳ, huyện Phú Ninh.

Kết nối được một điểm bán hàng OCOP tại huyện Phú Ninh, TP.Tam Kỳ, TP.Đà Nẵng cho hội viên. Cung cấp cho 7 hội viên phần mềm bán hàng và website miễn phí. Hỗ trợ được 4 hội viên tham gia đánh giá sản phẩm OCOP…

Ông Nguyễn Thanh Vũ - Chủ tịch Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện Núi Thành chia sẻ, bên cạnh kết quả đạt được, hội cũng gặp một số khó khăn.

Cụ thể như nhân sự điều hành còn non trẻ, chưa tổ chức được phiên chợ khởi nghiệp, ngày hội khởi nghiệp ở huyện Núi Thành. Chưa huy động để thành lập quỹ khởi nghiệp sáng tạo huyện và chưa vận động được nguồn vốn để hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp...

Cùng với việc đề ra phương hướng hoạt động, Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện Núi Thành kiến nghị UBND huyện và các cơ quan liên quan cho phép mở rộng đối tượng khởi nghiệp.

Theo đó, thay vì yêu cầu thành viên phải có sản phẩm chế biến, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo thì mở rộng với cá nhân, công nhân, kinh tế hộ gia đình sản xuất, chăn nuôi và kinh doanh... có nhu cầu khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp.

Bên cạnh đó, cần ưu tiên vốn cho khởi nghiệp. Ngoài vốn các doanh nghiệp tự thân vận động, đề nghị các cơ quan chức năng có cách thu hút sự chú ý của các Quỹ đầu tư mạo hiểm, Quỹ đầu tư thiên thần, Quỹ đầu tư dự án nông nghiệp từ các quốc gia khác đến các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Cạnh đó, các phòng, ban, Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện tốt nhất để hội viên được tiếp cận với các chương trình đầu tư, hỗ trợ từ các dự án để phát triển sản xuất, kinh doanh...

Tại buổi làm việc mới đây với Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành Lê Văn Sinh ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của hội và cho biết sẽ xem xét, giải quyết các vấn đề trong thẩm quyền. Đồng thời đề nghị hội phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để hoạt động ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện Núi Thành: Cần "bệ đỡ" để phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO