Hội LHPN Phú Ninh đối thoại với hộ phụ nữ nghèo

VĂN CÔNG 07/06/2018 13:45

(QNO) - Sáng nay 7.6, Hội LHPN huyện Phú Ninh tổ chức gặp mặt đối thoại với hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ chưa đạt tiêu chí chương trình “5 không, 3 sạch” được hội nhận đỡ đầu năm 2018.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, 22 hộ nghèo được Hội LHPN huyện Phú Ninh đỡ đầu năm 2018 đã bày tỏ những khó khăn gia đình đối mặt hiện nay, chia sẻ nguyện vọng nhận được những chia sẻ từ phía chính quyền địa phương về các điều kiện cần thiết để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Các kiến nghị tại buổi đối thoại chủ yếu tập trung vào việc hỗ trợ phương tiện sinh kế như: cây con giống, xe nước mía, xe máy… để phát triển sản xuất; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở; hỗ trợ khám chữa bệnh; vay vốn để sản xuất; các chính sách hỗ trợ người già neo đơn, phụ nữ đơn thân nuôi con, hỗ trợ học phí cho con em hộ nghèo, chính sách bảo hiểm xã hội...

Hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo là một trong những nội dung trọng tâm nằm trong chương trình giao ước thi đua giữa hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố với Hội LHPN tỉnh. Năm 2017, thông qua chương trình này, Hội LHPN huyện Phú Ninh đã giúp hơn 30 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo bền vững. Đây chính là nền tảng cơ bản để Phú Ninh thực hiện tốt hơn nữa công tác giảm nghèo trong thời gian tới, phấn đấu xóa hộ nghèo trong những năm tiếp theo.

VĂN CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội LHPN Phú Ninh đối thoại với hộ phụ nữ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO