Hội LHPN tỉnh tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ

VINH ANH 17/03/2018 15:12

(QNO) - Hôm qua 16.3, Công đoàn cơ sở Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Hiệp Đức tổ chức các hoạt động về nguồn thăm địa chỉ đỏ: Khu ủy Khu V (xã Sông Trà, Hiệp Đức). Tham dự hoạt động có Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thái (Hiệp Đức) và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh.

Đoàn công tác chụp hình lựu cùng Hội LHPN Hiệp Đức và lãnh đạo địa phương tại khu di tích Khu V (xã Sông Trà). Ảnh: T.N
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng Hội LHPN Hiệp Đức và lãnh đạo địa phương tại khu di tích Khu V (xã Sông Trà). Ảnh: T.N

Tại đây, cán bộ, hội viên phụ nữ đã làm lễ dâng hương và tham quan khu di tích căn cứ Khu V. Đây là căn cứ trong những năm tháng cuối cùng của cuộc chống Mỹ (1973 - 1975). Tại căn cứ này, Khu ủy và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã đề ra kế hoạch cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 theo tinh thần nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành tháng 1.1975.

Hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho đoàn viên công đoàn đối với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước cho hòa bình hôm nay.

Nhân dịp này, Công đoàn cơ sở Hội LHPN tỉnh đã trao tặng một “Mái ấm công đoàn” trị giá 30 triệu đồng cho hội viên phụ nữ nghèo Trần Thị Cảnh; trao tặng các suất quà, học bổng trị giá 10 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, hộ gia đình chính sách, hộ phụ nữ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hiệp Đức.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội LHPN tỉnh tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO