Hội LHPN tỉnh triển khai nhiều mô hình thực hiện bình đẳng giới

ĐÔNG ANH 04/01/2024 16:30

(QNO) - Chiều nay 4/1, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Lệ Thủy chủ trì hội nghị sơ kết dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2021 - 2025".

 
 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: ĐÔNG ANH

“Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (dự án 8)thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Dự án do Hội LHPN Việt Nam chủ trì thực hiện. Quảng Nam là một trong 51 tỉnh, thành triển khai dự án.

Tại Quảng Nam, dự án 8 mới triển khai từ đầu năm 2023. Trong năm, các cấp hội phụ nữ nỗ lực, tập trung tham mưu triển khai thực hiện các nội dung, chỉ tiêu của dự án và đã đạt được những kết quả tích cực.

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều đợt phát động và diễu hành truyền thông, tập huấn chuyên đề… về các nội dung liên quan đến bình đẳng giới. Hội đã thành lập điểm, truyền thông 2 mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng”, 2 câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Tây Giang, Nam Giang; 2 mô hình “Địa chỉ tin cậy” tại 2 xã của 2 huyện Nam Trà My và Bắc Trà My… Ở cấp huyện, các nội dung, hoạt động thuộc dự án đã được triển khai đạt kết quả.

 
 Hoạt động diều hành, truyền thông thuộc dự án 8 do Hội LHPN tỉnh tổ chức tại Nam Giang. Ảnh: ĐÔNG ANH

Báo cáo sơ kết và các ý kiến phát biểu tại hội nghị cũng chia sẻ nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án. Đặc biệt là vấn đề giải ngân vốn ngân sách từ chương trình gặp vướng mắc. Một số huyện báo cáo phải trả lại nguồn vốn dự án phân bổ năm 2023 đồng thời cho biết không tiếp tục nhận nguồn vốn năm 2024 do áp lực giải ngân…

Ngoài ra, công tác phối hợp giữa Hội LHPN và các ngành liên quan có nơi chưa chặt chẽ, lúng túng, vướng mắc gây khó khăn trong quá trình xây dựng kế hoạch phê duyệt, dự toán ngân sách và tổ chức thực hiện hoạt động của dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội LHPN tỉnh triển khai nhiều mô hình thực hiện bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO