Hội LHTN Việt Nam tỉnh sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm

ANH ĐÔNG 18/07/2015 04:13

(QNO) - Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2015, đồng thời triển khai học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII và Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ VI (nhiệm kỳ 2014 – 2019).

Với chủ đề hành động năm 2015 là “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, trong 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tiêu biểu. Các cấp bộ hội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nhiều công trình phần việc được các tầng lớp thanh niên hưởng ứng.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã tư vấn việc làm và định hướng nghề cho gần 1.000 thanh niên và học sinh sinh viên; dạy nghề cho 750 thanh niên là bộ đội xuất ngũ và thanh niên vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng.

Đặc biệt, lực lượng thanh niên toàn tỉnh đã tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội. Các cấp hội đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.411 người, vận động thanh niên hiến trên 2.000 đơn vị máu; xây dựng, bàn giao được 22 nhà nhân ái, nhà tình bạn trị giá 1,15 tỷ đồng...

Dịp này, hội nghị đã được nghe Trung tá Trần Hồng Quế - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao đổi vấn đề về tình hình biển Đông trong thời gian qua, xu hướng trong thời gian đến cũng như quan điểm ứng xử của các quốc gia trên thế giới trong vấn đề biển Đông.  

ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội LHTN Việt Nam tỉnh sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO