Hội Luật gia tỉnh trợ giúp pháp lý cho nhiều trường hợp

THI THẢO - PHƯỚC THIÊN 11/03/2017 21:26

(QNO) - Sáng 10.3, Hội Luật gia tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công hội năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Ô Phan Khắc Chưởng - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh trao bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho các cá nhân. Ảnh: THI THẢO
Ông Phan Khắc Chưởng - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh trao bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể. Ảnh: THI THẢO

Hội Luật gia tỉnh hiện có 385 hội viên. Năm 2016, hội phối hợp với Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC81) Công an tỉnh, Trại giam Công an tỉnh và Trại giam An Điềm tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và tư vấn pháp lý cho 90 đối tượng sắp chấp hành xong án phạt tù.

Các tổ hội cơ sở tổ chức tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý tại đơn vị cho 126 trường hợp; trợ giúp 14 đợt tại 3 huyện miền núi cho 431 trường hợp và trợ giúp theo đơn 287 trường hợp.

Bên cạnh đó, trong năm, các cấp hội cũng triển khai có hiệu quả việc tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, qua đó góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Năm 2017, Hội Luật gia tỉnh đề ra các nhiệm vụ như: tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các dự án luật, văn bản quy phạm pháp luật; mở rộng hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát những vấn đề liên quan đến hoạt động của cơ quan tư pháp…

Dịp này, Hội Luật gia Việt Nam tặng bằng khen cho 6 tập thể và 2 cá nhân; Hội Luật gia tỉnh tặng giấy khen 10 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2016.

THI THẢO - PHƯỚC THIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Luật gia tỉnh trợ giúp pháp lý cho nhiều trường hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO