Hội nghị cộng tác viên Báo Quảng Nam 2014: Gửi gắm và niềm tin

CHÂU NỮ 10/11/2014 08:49

Tại hội nghị cộng tác viên (CTV) Báo Quảng Nam năm 2014, nhiều CTV đã bày tỏ tình cảm chân thành cũng như đóng góp nhiều ý thẳng thắn để tờ báo ngày càng phát triển…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Văn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Hải
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Văn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Hải

Đối lưu một chữ “tình”

PGS-TS. Ngô Văn Minh, hiện công tác tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khu vực III là CTV thân thiết của Báo Quảng Nam những năm gần đây. Đặc biệt, trong đợt cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo trước sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, PGS-TS Ngô Văn Minh đã có nhiều bài viết cung cấp tư liệu pháp lý và lịch sử quý giá về chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam, cũng như những đóng góp của người Quảng Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Ông Ngô Văn Minh chia sẻ, là một người con của quê hương Quảng Nam, nên khi có bài viết nào tâm đắc, nhất là thông tin về người Quảng với biển đảo hoặc những vấn đề về lịch sử, ông đều cộng tác với Báo Quảng Nam. Đó vừa là cái tình đối với quê hương qua trang báo, đồng thời chính cách đối xử chân tình của Báo Quảng Nam đối với CTV đã làm anh thêm gắn bó với tờ báo quê nhà. CTV Ngô Văn Minh bày tỏ vui mừng khi báo Quảng Nam có nhiều chuyên mục gần gũi với đời sống người dân, nhiều bài mang tính chuyên sâu, là “món ăn tinh thần” của người Quảng, đặc biệt là người Quảng xa quê.

Ngày 8.11, Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị CTV năm 2014. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Văn Hùng, cùng lãnh đạo một số sở, ngành và gần 100 CTV tiêu biểu đã tham dự.

Đồng chí Ngô Văn Hùng đánh giá cao sự phát triển mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng của báo Quảng Nam trong năm qua; xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam. Đáng chú ý, báo đã cải tiến nhiều chuyên trang, chuyên mục theo hướng thiết thực đời sống người dân; đồng thời vẫn đảm bảo tôn chỉ, mục đích, định hướng chính trị của tờ báo Đảng. Thời gian tới, Báo Quảng Nam cần tiếp tục giữ vững nhiệm vụ trọng tâm là cơ quan làm công tác tư tưởng; biểu dương những gương điển hình, phê phán những cái xấu, tiêu cực với tinh thần xây dựng; đồng thời đẩy mạnh công tác phát hành báo ra thị trường…

Chia sẻ suy nghĩ này, CTV Đỗ Thị Ngọc Diệp, phóng viên Báo Quân khu 5 cho biết, chị và các đồng nghiệp ở Báo Quân khu 5 luôn giữ chữ “tình” với Báo Quảng Nam qua những bài viết cộng tác. Chính sự chủ động trao đổi về bài vở của Tòa soạn đã giúp CTV nâng cao tay nghề và gắn bó với Báo Quảng Nam hơn. Hay như CTV Nguyễn Kim Bảo nhận xét, Báo Quảng Nam có thông tin đa dạng, thu hút được hơn 450 CTV với số lượng tin, bài của CTV chiếm hơn 40% nội dung, điều đó thể hiện thái độ, trách nhiệm cũng như sự quan tâm của Ban Biên tập đối với CTV, không chỉ bằng mức nhuận bút và cách chi trả nhuận bút mà còn bằng tình cảm.

Những chia sẻ, mong đợi

Quảng Nam là tỉnh nông nghiệp, nên các chuyên trang, chuyên mục, các vấn đề liên quan dân sinh, nhất là việc xây dựng nông thôn mới được CTV đặc biệt quan tâm. “Số lượng báo phát hành ngoài thị trường ít. Phải chăng tờ báo Quảng Nam chưa phản ánh nhiều về vấn đề dân sinh nên ít thu hút sự chú ý của bạn đọc. Báo cần bổ sung các nội dung về dân sinh để gần gũi với người dân hơn” - CTV Trương Điện Thắng bày tỏ. CTV Phạm Thông đề nghị, Báo Quảng Nam cần tăng tính phản biện. Không phải phản biện chung chung mà phải phản biện các vấn đề cụ thể, liên quan mật thiết tới người dân. Trao đổi bên lề hội nghị, CTV Phạm Duy Thái cho biết: “Tôi đặc biệt ấn tượng với chuyên mục “Tiêu điểm - Sự kiện” và “Điều tra theo đơn thư bạn đọc” trên Báo Quảng Nam. Nó thể hiện được tờ báo không chỉ là công cụ phục vụ tuyên truyền cho nhà nước mà còn sâu sát, giải quyết những tồn tại liên quan đến lợi ích của người dân. Tôi tin rằng, những phản ánh kịp thời khi xảy ra sự kiện, vấn đề nhất là trong mảng tiêu cực như khai thác vàng, gỗ trái phép… sẽ làm độc giả ngày càng yêu mến, tin tưởng Báo Quảng Nam”. Còn theo CTV Phan Vân Trình, hiện nay, việc thực hiện các quy định về việc cưới, việc tang, lễ hội ở cả nông thôn và thành thị có nơi vẫn chưa thật sự nghiêm túc, còn nhiều trường hợp gây lãng phí về thời gian, công sức và nặng tính hình thức. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở và xây dựng nông thôn mới. Do vậy, Báo Quảng Nam cần có những bài viết phản ảnh những cách làm hay, những điển hình trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) về văn hóa và con người, đồng thời tạo dư luận phê phán, lên án những thói hư tật xấu, tư tưởng lạc hậu, bảo thủ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị…

Trong khi đó, CTV Nguyễn Nhã Tiên đánh giá, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền theo chủ trương của Đảng, chính quyền; báo Quảng Nam đã có chỗ đứng thực sự trong lòng độc giả. Điều đó chứng tỏ những người làm báo Đảng ở Quảng Nam có sự sáng tạo. Có ít tờ báo tổ chức được các chuyên mục văn hóa như Cà phê cuối tuần (năm trước) và cuộc thi Truyện ngắn (năm nay) thu hút sự quan tâm của CTV và bạn đọc như Báo Quảng Nam.

Ban Biên tập Báo Quảng Nam cảm ơn những tình cảm của CTV dành cho tờ báo trong thời gian qua; đồng thời sẽ tiếp tục, nghiên cứu những đề xuất của CTV để nâng cao chất lượng tờ báo và đáp ứng tốt hơn yêu cầu của bạn đọc. Báo Quảng Nam luôn xem CTV là người bạn đồng hành, là nguồn lực quan trọng, đóng góp gần một nửa khối lượng thông tin của báo. Với định hướng cải tiến mạnh mẽ chuyên trang, chuyên mục; tuyên truyền nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, quê hương trong năm 2015, Báo Quảng Nam rất cần sự đóng góp tích cực hơn nữa của các CTV, nhất là bài viết về xây dựng Đảng ở cơ sở cũng như các bài viết chuyên sâu ở lĩnh vực kinh tế… Đặc biệt, với việc tập trung phát triển mạnh báo điện tử trong đó có chương trình Truyền hình online, Báo Quảng Nam mong nhận được sự cộng tác của CTV đang công tác ở Đài PT-TH tỉnh và các đài địa phương để chuyên mục được thực hiện và duy trì tốt. (Nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam)

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị cộng tác viên Báo Quảng Nam 2014: Gửi gắm và niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO