Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2015

CHÂU NỮ 31/10/2015 20:26

(QNO) - Sáng nay 31.10, Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) tiêu biểu năm 2015. Đồng chí Ngô Văn Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Thông tin - truyền thông cùng hơn 100 CTV tiêu biểu đại diện cho gần 500 CTV của Báo Quảng Nam đến dự.

Quang cảnh hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2015. ảnh: VINH ANH
Quang cảnh hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2015. ảnh: VINH ANH

Năm 2015, bên cạnh việc giữ ổn định các chuyên trang, chuyên mục, báo ngày tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng theo hướng tuyên truyền chuyên sâu và có trọng tâm, trọng điểm các vấn đề quan trọng của tỉnh. Từ 1.7 báo in tăng từ 8 lên 12 trang đối với tất cả các số báo ngày, trong đó trang 1 và 12 in 4 màu. Báo Cuối tuần từng bước cải tiến, tăng cường thực hiện chuyên đề và nâng cao chất lượng, có thay đổi một số chuyên trang, bổ sung chuyên mục.

Trong khi đó, nhờ đầu tư và ứng dụng dự án xây dựng tòa soạn điện tử, Báo Quảng Nam điện tử trở thành một tờ báo chuyên nghiệp và hiện đại, tạo kênh truyền thông đa phương tiện trên môi trường mạng. Đến nay, Báo  Quảng Nam điện tử đã có các loại hình báo chí gồm: báo nói (audio), báo điện tử, báo hình. Trong năm 2015, Báo Quảng Nam điện tử thực hiện nhiều phim, clip có nội dung phong phú, chất lượng. Chỉ tính riêng đợt tuyên truyền đại hội đảng các cấp, Báo điện tử đã sản xuất được 19 video tuyên truyền đại hội, trong đó có 11 video phóng sự truyền hình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Văn Hùng phát biểu tại hội nghị. ảnh: VINH ANH
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Văn Hùng phát biểu tại hội nghị. Arnh: VINH ANH

Năm 2016, Báo Quảng Nam chủ trương phát triển báo điện tử song hành báo in; tiếp tục giữ ổn định báo ngày nhưng có sự thay đổi một số chuyên trang, chuyên mục, đổi mới cách trình bày theo hướng hiện đại. Đồng thời, sẽ cải tiến mạnh mẽ báo Cuối tuần. Theo đó, số Cuối tuần tăng thêm 4 trang so với hiện nay, lên 16 trang; dự kiến mở mới một số chuyên trang, chuyên mục như: Sau lũy tre làng, Quán quê nhà, Ký ức tên làng, Chuyện đô thị, Hồn phố, Văn học trong nhà trường, Người Quảng cãi…

Báo Quảng Nam sẽ đầu tư mạnh cho báo điện tử, cả nhân lực lẫn số lượng chương trình, đặc biệt phát triển mạnh hơn Truyền hình online. Báo điện tử tăng cường nhiều tiện ích, tính năng tương tác với bạn đọc. Đồng thời thực hiện thí điểm một số cuộc tọa đàm trực tuyến trên báo điện tử và nghiên cứu mở thêm các chuyên mục hoặc phụ trang mới.

Cộng tác viên góp ý với Báo Quảng Nam. ảnh: VINH ANH
Cộng tác viên góp ý với Báo Quảng Nam. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Hùng đánh giá cao kết quả tuyên truyền của Báo Quảng Nam đã đạt được trong năm 2015. Đồng chí cho rằng, Báo Quảng Nam đã góp phần vào sự phát triển của tỉnh và định hướng được dư luận. Năm 2016, bên cạnh phản ánh những vấn đề người dân quan tâm, Báo Quảng Nam cần chú trọng tuyên truyền việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống; phải xứng đáng là tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân Quảng Nam.

Nhiều CTV cũng góp ý, đề xuất Báo Quảng Nam mạnh dạn cải tiến nội dung của báo in, tăng tính năng của báo điện tử.

Ban Biên tập Báo Quảng Nam tặng giấy khen cho các cộng tác viên tiêu biểu xuất sắc. ảnh: VINH ANH
Ban Biên tập Báo Quảng Nam tặng giấy khen cho các cộng tác viên tiêu biểu xuất sắc. Ảnh: VINH ANH

Thay mặt Ban Biên tập Báo Quảng Nam, nhà báo Lê Văn Nhi – Tổng Biên tập cảm ơn sự cộng tác của lực lượng CTV trong năm 2015 và tiếp thu những đề xuất, góp ý của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng như của CTV; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, cộng tác của đội ngũ CTV để tờ báo có nội dung phong phú.

Tại hội nghị, Ban Biên tập Báo Quảng Nam tặng giấy khen cho 5 CTV tiêu biểu xuất sắc, có đóng góp tích cực vào sự phát triển của Báo Quảng Nam trong năm 2015.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO