Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2016

CHÂU NỮ 29/10/2016 16:27

(QNO) - Sáng nay 29.10, Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) tiêu biểu năm 2016. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị cùng gần 100 CTV tiêu biểu đại diện cho hơn 500 CTV trong và ngoài tỉnh của Báo Quảng Nam đến dự.

Quang cảnh hội nghị CTV Báo Quảng Nam năm 2016. ảnh: PHAN VINH
Quang cảnh hội nghị CTV Báo Quảng Nam năm 2016. ảnh: PHAN VINH

Năm 2016, Báo Quảng Nam đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng các lĩnh vực của đời sống xã hội và có trọng tâm, trọng điểm trong từng giai đoạn. Cùng với ấn phẩm báo ngày xuất bản 5 kỳ/tuần, năm 2016, báo in nâng dung lượng số Cuối tuần lên 16 trang với việc bổ sung nhiều chuyên trang, chuyên mục như Làng và phố, Phóng sự - Ký sự, Phiếm đàm… Báo Quảng Nam điện tử (QNO) chính thức có tòa soạn  riêng hoạt động bên cạnh tòa soạn báo giấy. Ngoài trang chủ tại địa chỉ www.baoquangnam.vn, QNO còn có 4 chuyên trang gồm: Nông thôn mới, Người Quảng xa quê; quangnamnews (tin tức Quảng Nam bằng tiếng Anh) và Quảng Nam TV (truyền hình Báo Quảng Nam).          

CTV phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: PHAN VINH
CTV phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: PHAN VINH

Với hơn 500 CTV trong và ngoài tỉnh, đội ngũ CTV đã góp phần đắc lực vào sự phát triển của Báo Quảng Nam. Trong năm 2016, Báo Quảng Nam nhận được hàng nghìn tin, bài, ảnh của CTV ở các thể loại: tin, bài, phóng sự ảnh, video clip, thơ, truyện ngắn, tạp bút… Những tác phẩm của CTV có chất lượng, phù hợp nội dung, đáp ứng tôn chỉ, mục đích của Báo Quảng Nam đều được sử dụng. Theo đó, từ đầu năm đến ngày 15.10, Báo Quảng Nam đăng 1.976 bài, 2.017 tin, 504 video clip, 194 bản tin tiếng Anh… của CTV.

Tại cuộc  họp, bên cạnh những ý kiến đánh giá cao chất lượng của Báo Quảng Nam, một số CTV còn góp ý, đề xuất những giải pháp để Báo Quảng Nam nâng cao chất lượng, tăng lượng phát hành trong thời gian tới.

Thay mặt Ban Biên tập, nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập cảm ơn sự cộng tác của đội ngũ CTV trong năm 2016 và mong muốn CTV tiếp tục góp ý, đồng hành để Báo Quảng Nam tiếp tục phát triển.

Đồng thời, thông báo sơ lược định hướng  phát triển của Báo Quảng Nam trong năm 2017. Đó là báo in tiếp tục là sản phẩm chủ lực của Báo Quảng Nam; sẽ tiếp tục đổi mới một số chuyên trang, chuyên mục trên báo thường và Cuối tuần.

QNO sẽ tăng cường nhiều tiện ích, thêm tính năng, giao diện đọc báo trên điện thoại di động. Đồng thời, tổ chức thực hiện thí điểm một số cuộc tọa đàm trực tuyến trên báo điện tử; nghiên cứu mở thêm các chuyên mục hoặc phụ trang mới; từng bước phát triển điện tử trở thành kênh truyền thông đa ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Việt); đa phương tiện (báo nói, báo ảnh, báo hình, báo viết).

Ban Biên tập tặng giấy khen cho CTV tiêu biểu xuất sắc năm 2016. ảnh: PHAN VINH
Ban Biên tập tặng giấy khen cho CTV tiêu biểu xuất sắc năm 2016. ảnh: PHAN VINH

Năm 2017, Báo Quảng Nam tổ chức tuyên truyền các sự kiện trọng đại như: kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, Festval di sản năm 2017.

Trong đó tập trung tuyên truyền: đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng của Quảng Nam với các vùng  động lực, tiếp tục với định hướng phát triển bền vững; chú trọng việc xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh, chuyển động của các ngành kinh tế trong xu thế hội nhập sâu hơn với Hiệp định đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương; các dự án động lực vùng đông, quy hoạch phát triển vùng tây, phát triển mạng lưới đô thị, xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính...  

Dịp này, Ban Biên tập Báo Quảng Nam tặng giấy khen cho 6 CTV tiêu biểu xuất sắc trong năm 2016.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO