Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2017: Chia sẻ để đổi mới

Q.CHÂU 21/10/2017 13:55

Tin liên quan

  • Gửi gắm kỳ vọng
  • Góp ý chân thành và thẳng thắn

(QNO) - Sáng nay 21.10, Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) tiêu biểu năm 2017. Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - truyền thông cùng gần 100 CTV tiêu biểu đến dự.

CTV
Các CTV tiêu biểu đại diện cho gần 500 CTV của báo dự hội nghị năm 2017. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Báo Quảng Nam hiện có hơn 100 CTV thường xuyên trong tổng số gần 500 CTV có tin, bài đăng trên báo năm 2017. Trong 9 tháng đầu năm, Báo Quảng Nam đăng tải gần 1.900 tin, 2.067 bài, 46 phóng sự ảnh, 15 phim, 264 tin tổng hợp của CTV (chiếm 45% tổng số tin bài đăng tải trên Báo Quảng Nam).

Tại hội nghị, nhiều CTV đã chia sẻ ý kiến nhằm xây dựng tờ báo in và báo điện tử của Báo Quảng Nam ngày càng phát triển, gần hơn với bạn đọc. CTV Phùng Tấn Đông cho rằng, trong cơn lốc đô thị hóa hiện nay thì việc bảo tồn, gìn giữ bản sắc làng quê là vấn đề quan trọng, trong khi Báo Quảng Nam hiện còn ít thông tin về đề tài này. Vì vậy ông mong muốn số báo Cuối tuần cần có nhiều hơn những bài viết ở chuyên trang “Làng và phố” đề cập đến vấn đề trên cũng như khai thác đề tài về các làng nghề xưa và nay.

TBT
Tổng Biên tập Lê Văn Nhi và Phó Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Đổng chủ trì hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Trong khi đó CTV Phú Bình (nhà giáo Lê Đình Cương) kiến nghị Báo Quảng Nam cần có thêm nhiều bài viết phục vụ đối tượng người già, trung niên vì đây là lực lượng độc giả trung thành của báo lâu nay. CTV Phan Văn Minh thì cho rằng Báo Quảng Nam còn ít đề cập đến một số vấn đề nóng so với các báo khác như tình trạng “cạo trọc” rừng, khai thác cát sông, lạm thu ở trường học…; và mong muốn Báo Quảng Nam cần quảng bá hơn nữa để tờ báo có sức lan tỏa, gần hơn với bạn đọc.

Một CTV lâu năm khác của Báo Quảng Nam - CTV Nguyễn Nhã Tiên cho rằng làm báo là làm văn hóa, thông tin phải mang tính dự báo để định hướng dư luận. Đề tài văn hóa không chỉ bó hẹp trong địa bàn Quảng Nam mà còn khai thác từ các địa phương khác để tạo nên tính đặc sắc cho tờ báo và có sự lan tỏa rộng hơn. CTV trẻ Nguyễn Thanh Thắng thì cho rằng báo hiện còn ít bài viết về văn hóa vùng cao, về cuộc sống vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Phùng
CTV Phùng Tấn Đông chia sẻ tâm huyết về chuyên trang “Làng và phố” trên số Cuối tuần. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Bên cạnh góp ý để xây dựng nội dung, nhiều CTV còn tâm huyết chia sẻ, mong muốn báo luôn đổi mới cách thức thể hiện, nâng cao tính tương tác với bạn đọc.

Tiếp thu và cảm ơn những góp ý của CTV, nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam cho biết Ban Biên tập sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh trên tinh thần từng bước đổi mới để xây dựng tờ báo được tốt hơn. Đồng thời khẳng định, Báo Quảng Nam không né tránh các vấn đề nóng, nhạy cảm, luôn thể hiện tính nhân văn của một tờ báo Đảng. Tính nhân văn thể hiện ở việc cung cấp thông tin trung thực, chính xác - đây là tiêu chí hàng đầu, hay việc thẳng thắn phê bình, góp ý trên tinh thần xây dựng. Nhà báo Lê Văn Nhi mong muốn các CTV tiếp tục cộng tác với báo, các CTV ở cơ sở kịp thời cung cấp tin nóng, chính xác để Báo Quảng Nam phục vụ thông tin nhanh hơn đến bạn đọc.

CTV
CTV Lê Đình Cương (bút danh Phú Bình) góp ý tại hội nghị. Ông cũng là một trong 5 CTV tiêu biểu xuất sắc của Báo Quảng Nam năm 2017. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Dịp này, Báo Quảng Nam khen thưởng, tặng giấy khen cho 5 CTV tiêu biểu xuất sắc năm 2017.

Liên tục đổi mới

Năm 2017, báo in của Báo Quảng Nam tiếp tục xuất bản ổn định 6 kỳ/tuần, gồm 5 số báo thường và số Cuối tuần; hoạt động xuất bản có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức ấn phẩm. Bên cạnh tổ chức tuyên truyền những sự kiện, vấn đề trọng tâm, từ đầu năm 2017, báo in đã quy hoạch, cơ cấu lại các chuyên trang, chuyên mục. Trong đó, bổ sung nhiều chuyên trang mới như: Hội nhập và phát triển, Giáo dục và đào tạo, Kinh tế - đô thị, Giáo dục - hướng nghiệp, Khởi nghiệp - sáng tạo... Trong 9 tháng đầu năm, các ấn phẩm báo in đã đăng tải 4.160 bài, 2.235 tin và 27 phóng sự ảnh…

Trong khi báo in chú trọng thông tin chuyên sâu thì Báo Quảng Nam điện tử (QNO) bám sát thời sự, đưa tin kịp thời những sự kiện thời sự trên địa bàn tỉnh và những sự kiện chính trị - xã hội nổi bật với tiến độ cập nhật liên tục 24/24 giờ. Sau một thời gian thử nghiệm, năm 2017, QNO từng bước đổi mới nội dung Chương trình điểm tin tức sự kiện hằng tuần theo hướng rút gọn tối đa phần tin, tăng tin tức có tính tổng hợp. Bản tin đối ngoại bằng tiếng Anh - Quảng Nam News ngày càng phong phú, tăng cường nội dung tin, bài, video clip thuộc nhiều lĩnh vực. Bên cạnh cập nhật tin, bài từ báo in, cập nhật phiên bản e-paper lên báo điện tử, 9 tháng đầu năm, QNO đăng tải 2.469 tin, 425 bài, 103 phóng sự truyền hình...

Q.CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2017: Chia sẻ để đổi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO