Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2018

NHÓM PHÓNG VIÊN ONLINE 27/10/2018 06:29

(QNO) - Sáng nay 27.10, Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) tiêu biểu năm 2018. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chín; đại diện một số cơ quan, đơn vị cùng 100 CTV tiêu biểu tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Từ đầu năm đến nay, Báo Quảng Nam có gần 450 CTV có tác phẩm được đăng trên báo Quảng Nam; trong đó có hơn 150 CTV thường xuyên, chủ lực.

Trong 9 tháng đầu năm, Báo Quảng Nam đăng tải gần 2.000 tin, hơn 2.140 bài, 50 phóng sự ảnh, 156 video, 370 bản tin tiếng Anh của CTV, chiếm tỷ lệ khoảng 40% tổng số tác phẩm đăng báo; riêng báo cuối tuần tỷ lệ tác phẩm của CTV chiến hơn 70%.

Clip cuộc họp mặt cộng tác viên:


Năm 2018, Báo Quảng Nam đã ứng dụng phần mềm chuyên biệt về hệ thống quản trị xuất bản báo in. Báo điện tử đã sản xuất thành công một số sản phẩm mới, có tính đặc trưng của báo điện tử hiện đại như: chương trình Tọa đàm trực tuyến, Tạp chí điện tử (e-magazine), sản phẩm tổng hợp tích hợp báo viết, báo ảnh, clip, audio.

CTV
CTV Lê Đình Cương (bút danh Phú Bình) góp ý tại hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Bên cạnh đánh giá cao chất lượng của Báo Quảng Nam, một số CTV còn đóng góp ý kiến, đề xuất những giải pháp để Báo Quảng Nam tiếp tục nâng cao chất lượng, tăng lượng phát hành trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chín cho rằng, năm 2018 và nhiều năm qua, Báo Quảng Nam đã làm tốt chức năng thông tin và tuyên truyền, dẫn dắt dư luận để bạn đọc hiểu đúng bản chất vấn đề trong bối cảnh công nghệ và thông tin phát triển mạnh, thông tin tác động nhiều chiều như hiện nay.

Thay mặt Ban Biên tập, nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập cảm ơn sự cộng tác nhiệt tình và trách nhiệm của CTV đối với Báo Quảng Nam. Đồng thời mong muốn CTV tiếp tục đồng hành và hợp tác với Báo Quảng Nam trong thời gian đến.

CTV Lê Thí
CTV Lê Thí góp ý về việc phát hành báo. Ảnh: MINH HẢI

Tại hội nghị, Ban Biên tập Báo Quảng Nam cũng thông tin đến CTV định hướng hoạt động xuất bản của báo năm 2019.

Theo đó, Báo Quảng Nam tiếp tục phát triển báo in theo hướng tuyên truyền toàn diện và có chiều sâu, nâng cao chất lượng các ấn phẩm xuất bản. Đồng thời tiến hành rà soát, quy hoạch bổ sung các chuyên trang, chuyên mục mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đối tượng bạn đọc; tăng cường số lượng tác phẩm trên mỗi ấn phẩm, thông qua việc tiếp tục hạn chế số lượng chữ của các thể loại báo chí.

Theo kế hoạch, nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng (3.2.2019), Báo Quảng Nam sẽ ra mắt phiên bản mới đối với Báo Quảng Nam điện tử, cả trang chính và các phụ trang trên giao diện máy tính và điện thoại thông minh.

Khen thưởng CTV tiêu biểu. Ảnh: MINH HẢI
Khen thưởng CTV tiêu biểu. Ảnh: MINH HẢI

Đây sẽ là phiên bản có thiết kế ấn tượng và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của một tờ báo điện tử chuyên nghiệp, hiện đại; cho phép thực hiện các sản phẩm tích hợp nhiều loại hình báo chí.

Dịp này, Ban Biên tập Báo Quảng Nam đã khen thưởng 5 CTV tiêu biểu xuất sắc, đã có nhiều đóng góp cho hoạt động xuất bản của Báo Quảng Nam năm 2018.

Báo Quảng Nam điện tử ghi nhận các ý kiến đóng góp của cộng tác viên tại cuộc mặt họp sáng nay:





Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị của đồng chí Nguyễn Chín - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:

NHÓM PHÓNG VIÊN ONLINE

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO