Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ năm, khóa VII

THIÊN NGÂN - HỒNG CƯỜNG 09/01/2017 14:47

(QNO) - Cuối tuần qua, tại Tỉnh đoàn Quảng Nam, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam - Nguyễn Phi Long chủ trì hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ năm, khóa VII.

Anh Nguyễn Phi Long phát biểu kết luận.
Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam - Nguyễn Phi Long phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGÂN CƯỜNG

Thực hiện chủ đề công tác năm “Tự hào thanh niên Việt Nam”, công tác hội và phong trào thanh niên năm 2016 đã bám sát trọng tâm và các nội dung do Ủy ban Trung ương hội đặt ra. Các chương trình, hoạt động của hội đã góp phần nâng cao chất lượng nhận thức của hội viên, thanh niên, đáp ứng được nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới, các hoạt động đã đạt vượt chỉ tiêu đề ra từ đầu năm như: xây dựng mới 1.882 nhà nhân ái, 206 nhà bán trú, trường đẹp cho em; tổ chức 2.672 đợt hiến máu, tiếp nhận 646.097 đơn vị máu; hỗ trợ khởi nghiệp cho 124.315 hội viên, thanh niên; tư vấn, khám bệnh cấp phát thuốc cho 671.032 người nghèo…

Đa phần ý kiến của đại biểu dự hội nghị cho rằng, những kết quả công tác hội và phong trào thanh niên năm 2016 đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức hội trong giai đoạn hiện nay. Kết quả này góp phần quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: NGÂN CƯỜNG

Bàn về chương trình công tác năm 2017, nhiều Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam thống nhất nên lấy chủ đề công tác năm là “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp”. Các Ủy viên Đoàn Chủ tịch nêu rõ, vấn đề khởi nghiệp bây giờ đã trở thành vấn đề nóng của toàn xã hội. Việc hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp của tổ chức hội hiện nay cần có sự đột phá và có một lộ trình phù hợp. Để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp không nên tuyệt đối chú trong việc hỗ trợ nguồn lực cho thanh niên mà cần tìm cách để phát huy những thế mạnh mà thanh niên đang có và những nguồn lực nội tại của thanh niên. Để thực hiện hiệu quả vấn đề khởi nghiệp cần phân nhóm đối tượng cho phù hợp với tình hình thanh niên hiện nay theo 3 nhóm: sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ khởi nghiệp.

Kết luận hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam - Nguyễn Phi Long cho biết, năm 2017 Trung ương hội sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đồng thời trình Ủy ban Quốc hội về việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp quốc gia. Anh Nguyễn Phi Long tiếp thu và thống nhất với một số ý kiến do các ủy viên đề xuất như sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019, ban hành các giải thưởng để khích lệ thanh niên...

THIÊN NGÂN - HỒNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ năm, khóa VII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO