Hội nghị giao ban công tác dân vận cụm miền núi 6 tháng đầu năm 2017

ANH ĐÔNG - THU PHƯƠNG 30/06/2017 16:06

(QNO) - Sáng nay 30.6, tại huyện Nông Sơn, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm đối với cụm miền núi. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan dự và chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.P
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.P

Trong 6 tháng đầu năm, ban dân vận các huyện miền núi đã tích cực, chủ động nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, nhất là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu và những ngày lễ lớn. Ban dân vận các huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy tổng kết, sơ kết, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Ban Dân vận các huyện: Bắc Trà My, Hiệp Đức, Nam Giang, Phước Sơn được đánh giá là tích cực trong việc theo dõi, nắm tình hình và tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo tốt công tác tôn giáo. 

Một số địa phương làm tốt công tác phối hợp về công tác dân vận năm 2017 với các cơ quan liên quan như huyện Nam Trà My phối hợp với Cục Hậu cần Quân khu 5 triển khai xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho người dân trị giá 80 triệu đồng. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được các huyện Nông Sơn, Tây Giang, Tiên Phước, Nam Giang, Đông Giang hưởng ứng mạnh mẽ… Hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp có nhiều chuyển biến tích cực, các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức sôi nổi.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận tại các huyện miền núi thời gian qua vẫn còn một số hạn chế như: một số ban dân vận cấp huyện chưa chủ động phối hợp nắm bắt, tổng hợp đầy đủ, kịp thời tình hình nhân dân, nhất là các vụ việc phức tạp về công tác tôn giáo; hoạt động của lực lượng cốt cán, các già làng, trưởng bản trong việc nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là trong lĩnh vực tôn giáo chưa được phát huy hiệu quả… Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan đề nghị, ban dân vận các huyện cần chú ý phản ánh những điển hình, cách làm hiệu quả trong công tác dân vận, đồng thời tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân và kịp thời phản ánh, đề xuất, tham mưu những giải pháp cho cấp ủy về công tác dân vận.

Trước đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm cụm đồng bằng tại huyện Núi Thành.

ANH ĐÔNG - THU PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị giao ban công tác dân vận cụm miền núi 6 tháng đầu năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO