Chiều 27.8, tại TP.Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên tham dự hội nghị giao ban thường niên lần thứ IX. Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông đến dự.
Các giám đốc sở GT-VT của 12 tỉnh, thành trong khu vực đồng chủ trì hội nghị. |
Hội nghị đã báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kết luận của hội nghị giao ban lần thứ VIII, các thành tựu đạt được trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển vận tải và dịch vụ của khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên giai đoạn 2011 - 2015. Trong đó, ngành GT-VT tỉnh Quảng Nam đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể như bê tông hóa hơn 1.500km giao thông nông thôn; bê tông hóa 110km ĐH, qua đó tiết kiệm được hơn 20% kinh phí kiên cố mặt đường huyện; cảng Kỳ Hà - Tam Hiệp được nạo vét luồng, xây dựng thêm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu…
Trong định hướng phát triển GT-VT của khu vực đến năm 2020, hội nghị đề ra nhiệm vụ hoàn thành các dự án quan trọng như đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nâng cấp quốc lộ 1, đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, hầm đường bộ đèo Cả, đèo Cù Mông… Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những thành quả đạt được của ngành GT-VT khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời lưu ý các sở GT-VT trong khu vực cố gắng khai thác, phát huy tốt lợi thế về kết cấu hạ tầng với nhiều sân bay, cảng biển… Đối với các đề xuất, kiến nghị về những dự án ở khu vực, Bộ GT-VT sẽ xem xét, nghiên cứu chuyển giao các cơ quan chức năng giải quyết, tuy nhiên chỉ có thể ưu tiên bố trí vốn từ nguồn ngân sách trung ương cho một số dự án quan trọng, cấp thiết trên địa bàn.
QUỐC TUẤN