Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ở Nông Sơn: Nhân dân phát huy quyền làm chủ

TÂM LÊ - A.ĐÔNG 11/04/2016 09:42

Cùng với cử tri toàn tỉnh, những ngày qua, cử tri huyện Nông Sơn đã tích cực tham dự các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên là một bước quan trọng trong quy trình bầu cử. Thể hiện quyền làm chủ của nhân dân, góp phần lựa chọn những người thật sự tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Ông Võ Quế Năm - cử tri thôn Xuân Hòa 1 (xã Phước Ninh) thẳng thắn chia sẻ: “Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, giữa ứng cử viên và người dân có thể có những va chạm rất đời thường, vì những sự việc cũng rất đời thường như con trâu, con bò của người này ăn lúa ăn khoai của người kia. Nhưng không vì những chuyện lặt vặt ấy mà chúng ta đánh giá sai lệch về ứng cử viên. Chúng ta phải có cái nhìn tổng quát hơn để không làm ảnh hưởng đến việc đại sự”.

Chất lượng, hiệu quả

Vụ lúa đông xuân đang vào giai đoạn thu hoạch, công việc đồng áng bận rộn nhưng cử tri các thôn ở huyện Nông Sơn vẫn sắp xếp thời gian tham dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đảm bảo vượt số lượng theo quy định. Có mặt tại hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú ở thôn Xuân Hòa 1 (xã Phước Ninh), chúng tôi được hòa trong không khí sôi động, rộn ràng của người ứng cử lẫn cử tri nơi đây. Không chỉ đi đúng giờ, nhiều cử tri còn tranh thủ đến sớm để cùng nhau trao đổi, nhận xét về những người ứng cử. Cử tri Võ Quế Năm chia sẻ: “Thời gian tổ chức hội nghị cử tri đã được thôn thông báo từ trước nên chúng tôi chủ động sắp xếp công việc để tham dự. Với chúng tôi, đây là dịp để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như sự kỳ vọng của mình đối với những người ứng cử”.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp ở thôn Trung Hạ, xã Quế Trung (Nông Sơn). Ảnh: TÂM LÊ 
Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp ở thôn Trung Hạ, xã Quế Trung (Nông Sơn). Ảnh: TÂM LÊ 

Để hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đạt chất lượng, hiệu quả, Mặt trận và chính quyền các thôn đã phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị. Bên cạnh đó, thời gian tổ chức hội nghị bảo đảm hợp lý (vào buổi tối) để thuận tiện cho người ứng cử cũng như cử tri. Trong điều hành hội nghị, chủ tọa điều hành linh hoạt, động viên cử tri hăng hái phát biểu ý kiến. Cử tri Nguyễn Văn Năm (thôn Bình Yên, xã Phước Ninh) phấn khởi nói: “Việc tổ chức hội nghị là điều kiện để cử tri như chúng tôi phát huy quyền làm chủ, tạo điều kiện để chúng tôi có thể đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử”. Cử tri Võ Quốc Hùng (thôn Trung Hạ, xã Quế Trung) thì chia sẻ: “Đóng góp ý kiến của mình đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp là chúng tôi thực hiện nguyên tắc “dân biết, dân bàn”. Đến khi đi bầu cử chúng tôi thực hiện việc “dân làm”. Và chúng tôi thực hiện “dân kiểm tra” sau khi ứng cử viên trúng cử đại biểu HĐND các cấp thực thi nhiệm vụ, chức trách, lời hứa của mình”.

Tin vào ứng cử viên

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Nông Sơn đã lập danh sách sơ bộ 52 người ứng cử đại biểu HĐND huyện (trong đó có một người tự ứng cử) và 308 người ứng cử HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong không khí dân chủ, sôi nổi, nhiều cử tri thẳng thắn trao đổi, gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên. Cử tri mong muốn, khi trúng cử đại biểu HĐND các cấp, các đại biểu cần tăng cường tiếp xúc, gắn bó, lắng nghe ý kiến nhân dân, xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Cử tri Lê Văn Tiến (thôn Trung Hạ, xã Quế Trung) kỳ vọng: “Nhìn chung, các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp năm nay có trình độ học vấn đảm bảo, độ tuổi trung bình trẻ hơn so với mọi năm. Mong rằng, các đại biểu hãy phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, đạo đức để xây dựng quê hương, nhất là phải gần dân, sát dân, hiểu được tâm tư nguyện vọng của nhân dân”. Còn cử tri Tăng Tấn Bốn (thôn Xuân Hòa 1, xã Phước Ninh) cho biết: “Tôi rất tín nhiệm những ứng cử viên thường trú ở địa phương và gửi gắm nhiều niềm tin vào họ. Mong rằng, khi trúng cử, họ sẽ nói lên được tiếng nói của cử tri”. Ông Lê Khắc Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Ninh cho biết, đa số cử tri 5 thôn trên địa bàn xã đều tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên được giới thiệu.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn, đến nay cơ bản các thôn, khu dân cư có người ứng cử HĐND huyện, xã đều đã hoàn thành việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Về cơ bản, cử tri đều tín nhiệm cao với những người được giới thiệu ra ứng cử. Đồng thời bày tỏ mong muốn và kỳ vọng những đại biểu trúng cử sẽ phát huy tốt hơn nữa vai trò người đại diện của nhân dân, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đang tổng hợp ý kiến của cử tri nơi cư trú do các xã báo cáo lên, qua đó chuẩn bị các nội dung cần thiết tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

TÂM LÊ - A.ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ở Nông Sơn: Nhân dân phát huy quyền làm chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO