Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI)

NGUYÊN ĐOAN 04/07/2014 07:28

Hôm qua 3.7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI). Các đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Nam, đồng chí Ngô Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị, các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh tham dự.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định, các nội dung được Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) thông qua là những vấn đề có ý nghĩa chiến lược, nhưng cũng mang tính cấp bách trong sự nghiệp phát triển nền văn hóa đất nước và công tác xây dựng Đảng. Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị các đại biểu cần quán triệt sâu sắc và thống nhất cao trong nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng các nội dung nghị quyết, chủ trương của Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI). Từ đó nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện trong các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị; trong đó để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” trước hết cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức, thống nhất cao về hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, ổn định và tiến bộ xã hội. Các cấp, các ngành, các đơn vị cần nghiên cứu triển khai, tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đến tận cơ sở; xây dựng chương trình hành động thiết thực, khả thi để thực hiện; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.
Trong buổi sáng, đồng chí Đinh Thế Huynh đã quán triệt các nội dung quan trọng của nghị quyết về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Buổi chiều các đại biểu nghe đồng chí Nguyễn Văn Quynh - Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương quán triệt các nội dung quan trọng liên quan đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Trong đó có Quy chế bầu cử trong Đảng, việc lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, chỉ đạo tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO