Hội nghị toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp

Theo chinhphu.vn 09/01/2014 08:50

Sáng qua, 8.1, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh,  Hiến pháp là văn kiện chính trị - pháp lý, là đạo luật gốc của Nhà nước ta. Hiến pháp phản ánh ý chí, nguyện vọng, lợi ích của toàn dân tộc. Sau 20 năm thực hiện Hiến pháp 1992, Quốc hội khóa XIII đã quyết định sửa đổi Hiến pháp 1992 để phù hợp với thời kỳ phát triển mới. Đây là sự kiện trọng đại của đất nước, thu hút sự quan tâm sâu sắc và nhiệt tình hưởng ứng của đông đảo đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng trong cả hệ thống chính trị.

Hiến pháp là đạo luật gốc, là văn bản có hiệu lực pháp lý cao nhất của nước ta, vì vậy, sau khi Hiến pháp được thông qua, nhiệm vụ quan trọng là tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp, bảo đảm cho từng nội dung của Hiến pháp thực sự đi vào đời sống, tạo sự chuyển biến sâu rộng và tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cũng tại Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đã trình bày Chỉ thị của Ban Bí thư về việc thi hành Hiến pháp và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Theo đó, các cơ quan truyền thông cần xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, xuất bản các ấn phẩm, cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn và các nội dung Hiến pháp sửa đổi; thường xuyên thông tin, phản ánh các hoạt động nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Hiến pháp; đề cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện Hiến pháp; tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, nhân dân ý thức và tinh thần tự giác chấp hành Hiến pháp và pháp luật, đồng thời, phản bác lại các quan điểm sai trái, thù địch.

Theo chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO