Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII

VINH ANH 17/08/2017 08:53

Tin liên quan

  • "Ánh sáng" của người mù

Sáng qua 16.8, Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự đại hội có Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Cao Văn Thành; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn; 120 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 2.400 hội viên trong toàn tỉnh.

Theo báo cáo, từ năm 2012 đến nay, tổng doanh thu sản xuất kinh doanh và dịch vụ của Hội Người mù các cấp trong toàn tỉnh đạt hơn 18,1 tỷ đồng, vượt gần gấp đôi giai đoạn 5 năm trước đó (hơn 9,3 tỷ đồng). Riêng Hội Người mù tỉnh hiện quản lý 7 cơ sở, 2 tổ hợp tập trung, 11 cơ sở gia đình sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và 8 cơ sở mát xa, tạo việc làm cho hàng trăm lao động là người mù. Năm năm qua, các cấp hội đã mở hàng chục lớp dạy nghề cho hàng trăm người mù; lập 29 dự án cho 260 lượt người mù vay vốn từ Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm để mưu sinh; tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho hơn 48 nghìn lượt hội viên với tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng; vận động hỗ trợ hội viên xây mới và sửa chữa 80 ngôi nhà; tặng 135 sổ tiết kiệm…

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Người mù tỉnh đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời mong muốn các cấp Hội Người mù trong tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, tranh thủ và sử dụng hiệu quả nguồn vận động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên và người mù trong tỉnh hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Đại hội đã bầu 15 người vào Ban Chấp hành khóa mới; ông Lê Văn Xin tiếp tục được đại hội tín nhiệm, bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO