Hội Nông dân Điện Bàn: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội

THANH TÂM 05/06/2019 15:52

Trong những năm qua, Hội Nông dân thị xã Điện Bàn đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hội, trở thành đơn vị thi đua xuất sắc và dẫn đầu của tỉnh. Hiện Hội Nông dân thị xã có 26.463 hội viên tham gia sinh hoạt tại 960 tổ hội của 142 chi hội.

Ông Phạm Chua - Chi hội trưởng khối Ngân Câu, Điện Ngọc.
Ông Phạm Chua - Chi hội trưởng khối Ngân Câu, Điện Ngọc.

Khó khăn của các chi hội là có xu hướng thiên về các phong trào bề nổi, một số nơi, tổ chức hội chưa thực sự là cầu nối giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với hội viên nông dân. Năng lực điều hành, kỹ năng tuyên truyền vận động, tập hợp nông dân còn hạn chế; phương pháp và nội dung tuyên truyền còn chung chung, thiếu cụ thể thiết thực; mặt khác, quyền lợi của chi hội chưa được quan tâm, không khuyến khích thu hút người làm công tác hội ở khu dân cư.

Theo ông Phạm Chua - Chi hội trưởng khối phố Ngân Câu, phường Điện Ngọc, những vấn đề mà các chi hội và hội viên hiện nay quan tâm là hội cần phải giúp hội viên phát triển kinh tế, tiếp cận các nguồn vốn, khoa học kỹ thuật để làm giàu chính đáng, từ đó hội viên sẽ thêm tin tưởng vào tổ chức và tham gia tốt các hoạt động của hội. Đồng thời, cán bộ chi hội phải nhiệt tình, tâm huyết, năng động, sáng tạo, có khả năng vận động, tập hợp hội viên và là cầu nối để hội viên tiếp cận các chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Ông Thái Văn Huy Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Điện An trao đổi: “Mỗi cơ sở hội cần thực hiện tốt hơn vai trò đại diện của nông dân, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với Mặt trận, các ngành, đoàn thể để chăm lo cho hội viên nông dân. Tổ chức hội phải là nơi để hội viên tin tưởng trao đổi kinh nghiệm, kiến thức làm kinh tế, xây dựng gia đình, đồng thời đáp ứng được đời sống tinh thần cho hội viên. Hội cấp xã cần có định hướng cụ thể cho từng chi hội để có hình thức sinh hoạt phù hợp với đặc điểm của từng địa bàn dân cư”.

Vừa qua, Hội Nông dân thị xã Điện Bàn đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi hội ở địa bàn dân cư”. Đây là bước đi cụ thể, để Hội Nông dân từ thị xã đến cơ sở xác định được tầm quan trọng của công tác nâng cao hiệu quả sinh hoạt chi hội, đưa chất lượng phong trào đi vào thực chất, gần gũi với từng hội viên. Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến, giải pháp đã được đặt ra, nhiều kinh nghiệm của các chi hội được chia sẻ, giúp cho từng địa phương, đơn vị tìm ra hướng đi phù hợp cho chi hội mình.

Ông Đặng Hữu Tú - Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Điện Bàn cho biết, những định hướng của Hội nông dân thị xã thời gian đến: “Hội Nông dân thị xã sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đến các cơ sở hội, chi hội, thông qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, có phương thức tổ chức, sinh hoạt phù hợp. Đồng thời có nhiều hình thức tiếp cận với nông dân để lắng nghe nhu cầu, mong muốn của hội viên và chi hội để có định hướng, kế hoạch hoạt động sát, đúng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Nông dân Điện Bàn: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO