Nông nghiệp

Hội Nông dân Điện Bàn phát động ra quân diệt cây mai dương

PHƯỚC HIẾU 19/04/2024 14:55

(QNO) - Sáng nay 19/4, tại cánh đồng khối phố Triêm Nam, phường Điện Phương, Hội Nông dân thị xã Điện Bàn đã phát động mô hình “Diệt cây mai dương, xây dựng mô hình kinh tế”. Sự kiện thu hút hàng chục cán bộ, hội viên nông dân của 20 xã, thị trấn về tham gia.

Hội
Cán bộ và hội viên nông dân Điện Bàn ra quân tiêu diệt cây mai dương trên đồng ruộng. Ảnh: P.H

Tại lễ phát động, Hội Nông dân phường Điện Phương đã ra mắt mô hình "Tổ hội nghề nghiệp sản xuất rau màu an toàn trên đất tiêu diệt cây mai dương".

z5362357020808_efbf47822572a1634cc82a7a68c192bd.jpg
Tặng phân bón cho hội viên nông dân phường Điện Phương. Ảnh: P.H

Dịp này, Hội Nông dân thị xã đã trao tặng 10 triệu đồng để thực hiện mô hình. Số tiền này dùng để tổ chức chương trình, hỗ trợ mua sắm vật tư nông nghiệp, cây giống, phân bón, máy móc để hội nông dân phường và các hộ tiêu diệt cây mai dương và nhân rộng mô hình này trong thời gian đến.

Ông Lê Đăng Vũ - Chủ tịch Hội Nông dân phường Điện Phương cho biết, trong sáng nay khoảng 80 cán bộ và hội viên nông dân phường đã dùng 3 máy cắt diệt khoảng 2ha cây mai dương trên đồng ruộng. Trước đó, phong trào đã diệt được 5ha cây này.

Phong trào diệt mai dương diễn ra xuyên suốt đến hết năm 2024, với mong muốn hạn chế được cây mai dương phát triển tràn lan và xâm lấn đất lúa như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Nông dân Điện Bàn phát động ra quân diệt cây mai dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO