Hội sách cho trẻ em và giao lưu với nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc

KHIẾU THỊ HOÀI 20/04/2017 14:53

(QNO) - Ngày 21.4, tại Điểm dừng chân 31 Nguyễn Thái Học (TP.Hội An), Câu lạc bộ (CLB) Không gian đọc Hội An thuộc Trường Đại học Phan Châu Trinh sẽ tổ chức “Hội sách cho trẻ em” và giao lưu với nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc về chủ đề “Hạnh phúc trong cuộc sống hiện đại”. Sự kiện có sự hỗ trợ của Trung tâm VH-TT và một số ban ngành liên quan của TP.Hội An.

Tại buổi giao lưu sẽ giới thiệu nhiều tác phẩm của nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc. Ảnh: KHIẾU THỊ HOÀI
Buổi giao lưu sẽ giới thiệu nhiều tác phẩm của nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc. Ảnh: KHIẾU THỊ HOÀI

Từ 8 giờ - 9 giờ 45 sẽ diễn ra “Hội sách dành cho trẻ em”, gồm các trò chơi nhằm kích thích sự tò mò, khơi gợi thói quen đọc sách cho thiếu niên như trò chơi “Truy tìm hiệp sĩ sách”, “Thử tài minh họa truyện tranh của bé” và trưng bày gần 100 tựa sách của nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc cùng những sách dành cho thiếu nhi của các tác giả khác.

Ngoài ra, thiếu niên sẽ được các thành viên CLB Không gian đọc Hội An đọc và giới thiệu cuốn sách “Tuổi thơ tấm gương Việt” (Nhà xuất bản Phụ Nữ). Cuốn sách gồm 6 truyện tranh được kể bằng lời lẽ ngắn gọn, dễ hiểu và hình ảnh minh họa sinh động về 6 nhân vật, là những danh nhân Việt Nam, có năng khiếu nổi bật từ khi còn rất nhỏ như bác sĩ Dương Cẩm Chương, nhà giáo Đàm Lê Đức, nhà nghiên cứu âm nhạc dân tộc Trần Văn Khê, nhà thơ Công Tằng Tôn Nữ Hỷ Khương, nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc. Trong cuốn sách “Tuổi thơ tấm gương Việt”, nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc được biết đến như một “con mọt sách” trong thời thơ ấu và là một người “chữa bệnh bằng văn chương” trong hiện tại.

Đại diện CLB Không gian đọc Hội An cho biết, đây là dịp để thiếu nhi Hội An có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc và trò chuyện với nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, một trong những nhân vật của cuốn sách “Tuổi thơ tấm gương Việt”. Đồng thời hy vọng, việc đọc sách và gặp gỡ chính nhân vật trong trang sách như này sẽ khơi dậy trong thiếu nhi niềm khao khát đọc sách từ nhỏ và ước muốn sống, học tập để phát triển thành con người hữu ích trong xã hội.

Từ 9 giờ - 11 giờ 30 cùng ngày, tại gác 2 của Điểm dừng chân 31 Nguyễn Thái Học, nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc sẽ có buổi gặp gỡ thân mật cùng văn nghệ sĩ trí thức và người dân Hội An với chủ đề “Hạnh phúc trong cuộc sống hiện đại”. Những vấn đề như hạnh phúc là gì? Tại sao cần phải sống hạnh phúc? Và làm thế nào để con người có thể hạnh phúc giữa nhịp sống nhanh và gấp gáp của cuộc sống hiện đại?... sẽ được chia sẻ, trao đổi trong không khí thân mật.

Nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc được biết đến là người chữa bệnh bằng văn chương, đã xuất bản hơn 30 cuốn sách thuộc nhiều thể loại như tạp văn, ký, thơ… Tại buổi giao lưu, CLB Không gian đọc Hội An sẽ trưng bày và giới thiệu hầu hết các tác phẩm của nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc như “Viết cho các bà mẹ sinh con đầu lòng”, “Thầy thuốc và bệnh nhân”, “Viết cho tuổi mới lớn”, “Nghĩ từ trái tim”, “Thư cho bé sơ sinh và những bài thơ khác”, “Thư gửi người bận rộn”, “Thấp thoáng lời kinh”, “Già ơi, chào bạn”.

KHIẾU THỊ HOÀI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội sách cho trẻ em và giao lưu với nhà thơ - bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO