Hội thảo bàn giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em

VINH ANH 01/08/2015 08:45

(QNO) - Sáng 31.7, Sở LĐTB&XH tổ chức Hội thảo bàn giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích (TNTT) ở trẻ em. Ông Nguyễn Thùy – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: VINH ANH
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu đề dẫn tại hội nghị, đại diện Sở LĐTB&XH cho biết, TNTT là một trong những nguyên nhân nhập viện hàng đầu, là nguyên nhân chính gây tàn phế, làm mất khả năng sống tiềm tàng ở trẻ em. Thời gian qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và tham gia của người dân, nhiều chương trình, phòng chống TNTT trẻ em như tập huấn, truyền thông cộng đồng, in ấn tài liệu tuyên truyền, xây dựng mô hình, tổ chức dạy bơi cho trẻ em… được thực hiện hiệu quả góp phần giảm thiểu tai nạn cho trẻ em.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận từ các chương trình đem lại, tình hình TNTT trẻ em trên địa bàn tỉnh vẫn không có dấu hiệu giảm và diễn biến phức tạp. Theo báo cáo, năm 2014, toàn tỉnh có trên 1,1 nghìn trẻ bị TNTT, trong đó có 27 trẻ bị tử vong; 6 tháng đầu năm 2015 có 744 trường hợp trẻ em (từ 0-14 tuổi) bị TNTT, thì đã có 14 trẻ tử vong. Trong những nguyên nhân gây TNTT dẫn đến tử vong thì tai nạn đuối nước chiếm hàng đầu, tiếp đến là tai nạn khác như bị hóc ngạt đường thở, côn trùng đốt, điện giật, tai nạn giao thông…

Tại hội nghị, đại diện một đơn vị như Công an, Y tế, Giáo dục, Đoàn thanh niên… đã trình bày các tham luận, nhằm chia sẻ những kết quả trong công tác phòng, chống TNTT ở trẻ em. Đồng thời, các địa phương như phường An Sơn (TP.Tam Kỳ), xã Quế Thuận (Quế Sơn)… cũng đã chia sẻ về các mô hình phòng, chống TNTT ở trẻ em được triển khai ở địa phương như “Ngôi nhà an toàn”, “Kết nối dịch vụ phòng ngừa và trợ giúp trẻ em bị TNTT”.

Qua các ý kiến tham luận, đã giúp các cơ quan chức năng liên quan rút ra những bài học kinh nghiệm, đánh giá sát thực hơn những việc đã làm được, những hạn chế, nguyên nhân trong thời gian qua, đồng thời đề ra những biện pháp tổ chức, thực hiện đúng đắn nhằm tham gia giải quyết một cách triệt để tình hình TNTT trẻ em.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo bàn giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO