Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 8 - vòng IV: Kết nối thông tin, định hướng dư luận

T.D 02/04/2018 08:40

Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 8 - vòng IV: Kết nối thông tin, định hướng dư luậnNgày 31.3, tại tỉnh Thanh Hóa, diễn ra hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 8 - vòng IV, do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Các tham luận tại hội thảo thống nhất nhận định thời gian qua cơ quan báo Đảng địa phương đã nỗ lực tuyên truyền, phân tích thế mạnh, tiềm năng và lên tiếng mạnh mẽ phản biện về tăng trưởng nóng khi bất chấp việc bảo vệ môi trường của nhiều địa phương ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hội thảo cũng cho rằng, hình thức tuyên truyền về các chủ đề, sự kiện thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường vẫn chưa thể tạo được luồng dư luận mạnh mẽ, cụ thể so với thế mạnh của một tờ báo Đảng địa phương…Không chỉ trao đổi kinh nghiệm hay trong việc tuyên truyền hiệu quả công tác thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường thông qua các tác phẩm báo chí chất lượng, trung thực và chính xác, hội thảo còn mong muốn các báo Đảng cần có sự kết nối thông tin, liên kết với các cơ quan báo chí trung ương và hợp tác giữa các báo Đảng để đưa thông tin về đầu tư, bảo vệ môi trường đến nhanh nhất với bạn đọc trên tinh thần định hướng dư luận.

Dự và phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - Hồ Quang Lợi cho rằng, nếu báo chí không vào cuộc, không làm hết trách nhiệm trong việc đưa tin trung thực về đầu tư gắn với bảo vệ môi trường thì hệ lụy sẽ tác động xấu đến xã hội. Các cơ quan báo Đảng cần tiếp cận thông tin một cách tốt nhất, đưa đến người đọc cái nhìn rõ hơn về hiện thực xúc tiến đầu tư và bảo vệ môi trường, không chỉ ở các địa phương riêng lẻ mà có thể trong toàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Không để những khủng hoảng truyền thông về sự cố đầu tư, môi trường như đã từng xảy ra ở không ít địa phương. Các cơ quan báo Đảng cần liên kết, phối hợp, tiếp cận và xử lý thông tin chính xác, định hướng dư luận về đầu tư gắn bảo vệ môi trường, tạo thành mặt trận thông tin mạnh mẽ và tin cậy với bạn đọc.

Hội thảo đã thống nhất chuyển giao việc đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 9 - vòng IV năm 2019 cho Báo Đắc Nông.

T.D

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 8 - vòng IV: Kết nối thông tin, định hướng dư luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO