Hội thao gắn kết tình quê

PHAN VINH 21/09/2023 18:26

(QNO) - Những năm qua, bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh thường xuyên tổ chức những hoạt động gắn kết, đặc biệt là các hội thao như bóng đá, tennis, golf, cờ tướng... Thông qua những giải đấu mang tính phong trào này, nhiều nguồn quỹ đã được xây dựng nhằm giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố và cả quê nhà.

Nhiều giải thể thao của bà con đồng hương gây được nhiều nguồn quỹ lớn hướng về quê hương. Ảnh: PHAN VINH
Nhiều giải thể thao của bà con đồng hương gây được nhiều nguồn quỹ lớn hướng về quê hương. Ảnh: PHAN VINH

Tạo sân chơi gắn kết

Giải bóng đá đồng hương Duy Trinh (Duy Xuyên) lần thứ I vừa khép lại vào giữa tháng 9/2023 nhưng vẫn để lại những dư âm trong lòng nhiều bà con xa quê ở TP.Hồ Chí Minh. Vượt qua 3 đội là Đội bóng Quảng's FC, Công ty Xây dựng Trung Nam và Đội bóng đồng hương Duy Trinh FC, Đội bóng Công ty xây dựng Đất Quảng đã giành chức vô địch.

Trận bóng sôi nổi của Giải bóng đá đồng hương Duy Trinh tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHAN VINH
Trận bóng sôi nổi của Giải bóng đá đồng hương Duy Trinh tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHAN VINH

Theo ông Võ Hoàng Chương - Phó Ban liên lạc Hội đồng hương Duy Trinh tại TP.Hồ Chí Minh, nếu việc hội họp hằng năm nhằm gắn kết những bà con xa quê đã quen biết trước đó có dịp ngồi lại, chia sẻ, động viên nhau thì hoạt động thể thao hướng đến người trẻ, thế hệ sau nhiều hơn.

"Thông qua bộ môn bóng đá, bà con xa quê của xã Duy Trinh có dịp hội tụ, trao đổi, giao lưu, tạo nên tình thân ái giữa cộng đồng ở nơi đất khách" - ông Chương nói.

Giải Tennis tranh cúp An Hiệp Phát quy tụ hơn 120 vận động viên tham gia. Ảnh: PHAN VINH
Giải tennis tranh cúp An Hiệp Phát quy tụ hơn 120 vận động viên tham gia. Ảnh: PHAN VINH

Cũng trong dịp hè vừa qua, Hội Tennis Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức Giải Tennis tranh cúp An Hiệp Phát và ra mắt Diễn đàn Tennis doanh nhân Quảng Nam phía Nam, gây quỹ xây dựng nhà tình thương cho bà con khó khăn tại quê nhà.

Chiếc áo thun số 19 do tuyển thủ bóng đá quốc gia Nguyễn Quang Hải. Ảnh: PHAN VINH
Chiếc áo thun số 19 do tuyển thủ bóng đá quốc gia Nguyễn Quang Hải tặng. Ảnh: PHAN VINH

Giải đấu thu hút hơn 120 vận động viên không chuyên là những doanh nhân, đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh và chủ các doanh nghiệp tỉnh bạn có niềm đam mê với bộ môn quần vợt. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp kết nối  chuyện làm ăn, tạo giá trị tích cực, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

[VIDEO] - Giải Tennis tranh cúp An Hiệp Phát:

Đặc biệt, trong đêm gala trao giải, Ban tổ chức đã triển khai chương trình đấu giá chiếc áo thun số 19 do tuyển thủ bóng đá quốc gia Nguyễn Quang Hải tặng với chữ ký của HLV Park Hang Seo cùng các thành viên đội tuyển Việt Nam. Chương trình đã gây được nguồn quỹ xây dựng 5 căn nhà tình thương cho bà con Quảng Nam.

Hướng về quê nhà

Không dừng lại ở bộ môn bóng đá và tennis, người Quảng ở khu vực phía Nam còn có Câu lạc bộ (CLB) Golf Quảng Nam Sài Gòn. Cuối năm 2022, Giải Golf CLB Golf Quảng Nam Sài Gòn được tổ chức lần thứ I đã quy tụ hơn 220 golfer là hội viên, doanh nhân người Quảng và một số khách mời đặc biệt tham gia thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 lỗ dựa trên Handicap chính thức.

Chương trình đấu giá vật phẩm trầm hương gây quỹ ươm mầm của Giải Golf CLB Golf Quảng Nam Sài Gòn. Ảnh: PHAN VINH
Chương trình đấu giá vật phẩm trầm hương gây quỹ ươm mầm của Giải Golf CLB Golf Quảng Nam Sài Gòn. Ảnh: PHAN VINH

Tại đêm gala bế mạc giải, doanh nhân Ngô Mỹ - Tổng Giám đốc Công ty An Thanh Trầm Hương, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam QNB đã gửi tặng vật phẩm trầm hương có tên gọi "Ngọn đuốc thắp sáng tương lai" nhằm mời gọi sự chung tay góp sức cho quỹ ươm mầm thông qua hình thức đấu giá trực tiếp.

[VIDEO] - Giải Golf CLB Golf Quảng Nam Sài Gòn được tổ chức lần thứ I:

Chương trình đấu giá đã gây được nguồn quỹ 3,4 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để giúp đỡ cho con em Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng phía Nam bằng hình thức mượn không tính lãi cho đến khi đủ điều kiện gửi trả để giúp cho các trường hợp tương tự khác. Đợt này, 4 sinh viên đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng ở TP.Hồ Chí Minh cũng được nhận quỹ học bổng mỗi năm 40 triệu đồng.

Ông Phạm Quốc Hùng - Chủ tịch Hội Golf Quảng Nam chia sẻ: "Với mục đích ươm mầm tài năng trẻ, tạo giá trị cho tương lai của các golfer, doanh nhân người Quảng là một điều vô cùng ý nghĩa. Qua đây, cũng góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân ái, tạo sự phát triển cho Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung".

Bốn sinh viên được nhận học bổng từ Giải Golf CLB Golf Quảng Nam Sài Gòn được tổ chức lần thứ I. Ảnh: PHAN VINH
Bốn sinh viên được nhận học bổng từ Giải Golf CLB Golf Quảng Nam Sài Gòn được tổ chức lần thứ I. Ảnh: PHAN VINH

Theo ông Lê Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân Quảng Nam phía Nam (QNB), Chủ tịch Hội đồng hương Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh, thời gian qua, nhằm phát huy tinh thần gắn kết, chia sẻ tình đồng hương và kết nối cơ hội kinh doanh, gây quỹ hỗ trợ cho bà con khó khăn và quê nhà, QNB tổ chức các hội thao gồm 3 môn: bóng đá, tennis, cờ tướng dành cho các doanh nghiệp thành viên và giải bóng đá dành cho các CLB doanh nhân cấp huyện tại TP.Hồ Chí Minh.

Tháng 10/2022, Hội đồng hương huyện Duy Xuyên tổ chức thành công giải bóng đá đồng hương quy tụ 14 đơn vị cấp xã, 1 CLB doanh nhân và 1 CLB sinh viên. Giải đã kêu gọi được các suất quà Tết cho bà con đồng hương tại TP.Hồ Chí Minh và bà con ở quê nhà. Dự kiến, ngày 21 - 22/10 sắp tới, Hội đồng hương Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức Hội thao lần 2 năm 2023 gồm 3 môn bóng đá, tennis và cờ tướng.
Poster Hội thao đồng hương Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh diễn ra vào tháng 10 sắp tới. Ảnh: BTC
Poster Hội thao đồng hương Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh diễn ra vào tháng 10 sắp tới. Ảnh: BTC

"Mỗi năm, các CLB, hội, nhóm đồng hương, doanh nhân người Quảng tại khu vực phía Nam tổ chức rất nhiều giải đấu thể thao. Đây là một hình thức mang tính kết nối mạnh, thu hút đông đảo bà con tham gia, đặc biệt là thế hệ trẻ, những người Quảng sinh ra nơi đất khách.

Ngoài ra, thông qua những giải đấu này, các vận động viên còn phát huy tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi ủng hộ giúp đỡ bà con đồng hương mỗi năm hàng trăm triệu đồng" - ông Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thao gắn kết tình quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO