Hội thảo khoa học "Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ quốc ngữ"

BẢO NGUYÊN 22/05/2016 08:42

Hội thảo khoa học “Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ quốc ngữ” sẽ được UBND tỉnh phối hợp Bộ VH-TT&DL, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam; Hội Khoa học lịch sử Việt Nam tổ chức vào ngày 24.8 tới tại thị xã Điện Bàn.

Văn bia Thanh Chiêm. Ảnh: Internet
Văn bia Thanh Chiêm. Ảnh: Internet

Hội thảo lần này nhằm khẳng định cũng như làm sáng tỏ vai trò và xác định vị trí, sự phát triển của Dinh trấn Thanh Chiêm trong quá trình hình thành chữ quốc ngữ. Qua đó, tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa - lịch sử của Dinh trấn Thanh Chiêm. Đây cũng là dịp định hướng phát huy giá trị di tích Dinh trấn Thanh Chiêm và tôn vinh chữ quốc ngữ, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa với phát triển du lịch.

UBND tỉnh cho biết, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các cơ quan  quản lý, tổ chức nghiên cứu Trung ương; các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ học ở các địa phương trong tỉnh cùng một số giáo sư, tiến sĩ Đại học Nữ Chiêu Hòa - Nhật Bản, Khoa tiếng Nhật - Đại học Hà Nội và đại diện các giáo hội công giáo, giáo xứ trong và ngoài tỉnh sẽ tham gia hội thảo.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo khoa học "Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ quốc ngữ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO