Hội thảo khoa học về tiến bộ chẩn đoán hình ảnh trong tim mạch

ANH QUÂN 15/02/2019 10:34

(QNO) - Trong 2 ngày 15 và 16.2, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Phân hội Tim mạch can thiệp Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Hội Chẩn đoán hình ảnh trong tim mạch can thiệp Hàn Quốc phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Q-Imaing: Những tiến bộ về chẩn đoán hình ảnh trong tim mạch” lần thứ nhất. Hội thảo có sự tham gia của nhiều giáo sư, chuyên gia và bác sĩ đến từ các bệnh viện Hàn Quốc và Việt Nam.

Đây là hội thảo quốc tế về việc ứng dụng những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán hình ảnh tim mạch để chẩn đoán và điều trị các bệnh tim mạch, đặc biệt là trong lĩnh vực tim mạch can thiệp. Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu và chuyên gia hàng đầu về các bệnh tim mạch đến từ Việt Nam và Hàn Quốc giới thiệu 4 chuyên đề: “Siêu âm trong lòng mạch (IVUS) - Nguyên tắc cơ bản và ứng dụng lâm sàng”; “Những phương tiện hình ảnh xâm lấn hỗ trợ trong can thiệp vành”; “Sử dụng IVUS trong can thiệp mạch vành”; “Các phương tiện hình ảnh hỗ trợ trong tim mạch”.

Thông qua mỗi chuyên đề sẽ chia sẻ các nghiên cứu mới cũng như thảo luận về những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán hình ảnh tim mạch, chẳng hạn như siêu âm nội mạch (IVUS), chụp cắt lớp quang học (OCT), CT tim, MRI tim... Qua đó giúp bệnh nhân được điều trị thuận lợi hơn, tỷ lệ sống của các ca nặng trong tim mạch được nâng lên.

ANH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo khoa học về tiến bộ chẩn đoán hình ảnh trong tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO