Hội thảo quốc tế đa ngành về kinh tế, môi trường và công nghệ

V.LỘC - M.HẢI 14/08/2016 18:35

(QNO) - Sáng 13.8, tại TP.Hội An, Trường Cao đẳng Công nghệ, kinh tế và thủy lợi miền Trung liên kết với Trường Doanh nhân IPAG (Cộng hòa Pháp), Đại học Canberra (Úc) và Trung tâm Nghiên cứu kinh tế, quản lý và môi trường Việt Nam (VCREME) tổ chức Hội thảo quốc tế đa ngành về lĩnh vực kinh tế, môi trường và công nghệ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến dự.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: L.H

Trong thời gian 1 ngày, đại biểu đã được nghe các diễn giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước trình bày nhiều chuyên đề như: sức mạnh tổng hợp trong chiến lược môi trường và năng suất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam; chuỗi giá trị và chính sách xúc tiến xuất khẩu và thay thế nhập khẩu của Việt Nam; xói mòn nghiêm trọng của bãi biển Cửa Đại, Hội An, hiện trạng, nguyên nhân và giải pháp để tái tạo bãi biển; cải thiện dinh dưỡng và thu nhập ở Việt Nam: cái nhìn mới từ bộ số liệu khảo sát mức sống hộ gia đình giai đoạn 2004 - 2014; công nghệ mới, nguồn lực con người, nhân tố tổng hợp và quá trình tăng trưởng cho các nước đang phát triển; bong bóng tài chính và tích lũy vốn trong nền kinh tế vị tha….

Sạt lở bờ biển Cửa Đại là một trong những vấn đề được bàn luận tại Hội thảo
Sạt lở bờ biển Cửa Đại là một trong những vấn đề được bàn luận tại hội thảo. Ảnh: L.H

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định, hội thảo là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm đưa ra các giải pháp tổng hợp để giải quyết những thách thức hiện nay. Đặc biệt, với sự tham gia của nhiều chuyên gia trên thế giới tại hội thảo, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bổ ích cho Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng trong việc giải quyết những thách thức hiện nay cũng như những năm đến.

V.LỘC - M.HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo quốc tế đa ngành về kinh tế, môi trường và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO