Hội thảo về chiến lược phát triển công nghiệp du lịch tàu biển Việt Nam

LĂNG A CÚI 17/04/2014 10:30

(QNO) - Hội thảo khoa học “Chiến lược phát triển công nghiệp du lịch tàu biển Việt Nam” vừa được Bộ VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du thuyền Châu Á và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tại TP.Huế vào ngày 16.4, trong khuôn khổ của Festival Huế 2014.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ Anh Tuấn; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công; Thứ trưởng Bộ Du lịch Philippines Daniel G.Corpuz; Chủ tịch Hiệp hội du thuyền Châu Á Kevin Leong cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự.

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ Anh Tuấn, trung bình 100km2 đất liền ở Việt Nam có 1km bờ biển (thế giới trung bình cứ 600km2 đất liền mới có 1km2 bờ biển) nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển lại rất thấp. Đó là do cơ sở hạ tầng cảng biển chưa được đầu tư đúng mức cũng như chưa có những sản phẩm du lịch biển đảo đặc sắc mang tính cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế. Dù được đánh giá là khu vực tiềm năng cho phát triển du lịch tàu biển nhưng trên thực tế, ở nước ta sự hình thành các bến chuyên dụng đón khách du lịch quốc tế còn rất ít, thiếu sự liên kết và đầu tư; chưa thực sự xứng tầm mới tiềm năng vốn có. Theo thống kê, hiện mỗi năm Việt Nam chỉ đón khoảng 200 nghìn lượt khách du lịch đến bằng tàu biển.

Với 19 tham luận, hội thảo đã đưa ra những đánh giá, nhận xét về thực trạng, tình hình phát triển công nghiệp du thuyền Việt Nam cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới. Trong đó, tập trung đến các vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ đón khách du lịch tàu biển, hệ thống giao thông đường bộ và liên kết giữa các vùng địa phương có cảng biển để phát triển. Ngày 17.4, các đại biểu tham dự hội thảo sẽ có chuyến khảo sát tại cảng Chân Mây - Lăng Cô, khu du lịch Laguna và sân golf 18 lỗ (huyện Phú Lộc) và khu du lịch nước khoáng nóng Mỹ An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

LĂNG A CÚI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo về chiến lược phát triển công nghiệp du lịch tàu biển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO