Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ I năm 2016: Khởi đầu sôi động

TƯỜNG VY 17/06/2016 08:40

Sáng qua 16.6, tại huyện Nam Trà My, hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Nam lần thứ I năm 2016 đã chính thức diễn ra bằng buổi lễ khai mạc ngắn gọn nhưng đầy âm thanh và sắc màu mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh - Trưởng ban Tổ chức hội thi, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và gần 1.000 vận động viên, huấn luyện viên của 9 huyện gồm Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Bắc Trà My, Núi Thành và chủ nhà Nam Trà My. Lần đầu tiên tổ chức hội thi tại địa phương nên lễ khai mạc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân huyện Nam Trà My. Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn đồng bào từ các xã đã tề tựu đông đủ tại sân vận động huyện - nơi diễn ra lễ khai mạc.

  • Lễ hội của đồng bào miền núi
Biểu diễn cồng chiêng và đồng diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc do các nghệ nhân, diễn viên quần chúng và học sinh Nam Trà My thể hiện. Ảnh: T.VY
Biểu diễn cồng chiêng và đồng diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc do các nghệ nhân, diễn viên quần chúng và học sinh Nam Trà My thể hiện. Ảnh: T.VY

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh - Trưởng ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh, hội thi là sự kiện thể thao rất quan trọng của đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh nhằm quảng bá, tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống; qua đó tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc anh em. Vì vậy, tất cả vận động viên hãy thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo với tinh thần trung thực, cao thượng để đạt kết quả cao nhất. Cùng với đó, lực lượng trọng tài điều hành giải thể hiện tinh thần khách quan, vô tư, công bằng đảm bảo cho các trận đấu diễn ra thành công. Đây cũng là dịp để tỉnh tuyển chọn, chuẩn bị lực lượng tham gia hội thi thể thao các DTTS toàn quốc lần thứ X sắp đến.

Thay mặt địa phương đăng cai, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My - Hồ Quang Bửu chào mừng đoàn vận động viên, huấn luyện viên các huyện đã về tranh tài tại ngày hội lớn của nhân dân các DTTS trong tỉnh. Đồng thời cho biết, huyện Nam Trà My sẽ nỗ lực hết mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn trong việc ăn nghỉ, thi đấu, tạo được hình ảnh đẹp của hội thi và địa phương. Đây là hoạt động văn hóa - thể thao lần đầu tiên được tổ chức tại Nam Trà My nên được người dân địa phương hưởng ứng khá sôi nổi. Qua hội thi này sẽ giúp cho địa phương  phát triển phong trào thể dục - thể thao, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ tập tập luyện, thi đấu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh - Trưởng ban Tổ chức hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đoàn. Ảnh: T.VY
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh - Trưởng ban Tổ chức hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đoàn. Ảnh: T.VY

Hội thi khai mạc hôm qua 16.6 nhưng một số môn như bóng đá, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ đã tổ chức thi đấu từ ngày 13.6. Dù thời tiết ở Nam Trà My trong những ngày qua luôn trong tình cảnh “sáng nắng chiều mưa” nhưng dường như không ảnh hưởng lắm đến các vận động viên. Điều đó thể hiện qua những trận đấu sôi nổi, hấp dẫn và chất lượng.

Ngay sau lễ khai mạc, hội thi trở nên “nóng” hơn với những cuộc tranh tài ở các môn kéo co, bắn ná, đẩy gậy. Là những môn thể thao truyền thống của đồng bào DTTS, thế nên các môn thi đấu tại hội thi thường xuyên thu hút sự cổ vũ của đông đảo người xem. Mặc cho cái nắng gắt của vùng cao, sự quyết tâm của các vận động viên đã làm cho mỗi trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính.

Dù mới khai hội nhưng qua lễ khai mạc trang trọng, không khí háo hức và tinh thần thi đấu của vận động viên các địa phương đã cho thấy hội thi lần đầu tiên tổ chức sẽ thành công như mong đợi.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ I năm 2016: Khởi đầu sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO