Hội thi trưng bày và trình diễn ẩm thực truyền thống đồng bào vùng cao

ĐĂNG NGUYÊN 23/07/2018 17:14

(QNO) - Sáng 23.7, tại tổ hợp sân vận động huyện Nam Giang, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa - thể thao các huyện miền núi lần thứ XIX - năm 2018 tổ chức hội thi trưng bày và trình diễn ẩm thực truyền thống của đồng bào các huyện miền núi.

Các du khách và người dân địa phương cùng thưởng thức món ẩm thực truyền thống của đồng bào vùng cao tại không gian trưng bày phục vụ lễ hội. Ảnh: Đ.N
Du khách và người dân địa phương cùng thưởng thức món ẩm thực truyền thống của đồng bào vùng cao tại không gian trưng bày phục vụ lễ hội. Ảnh: Đ.N

Với 9 gian hàng trưng bày, tinh hoa ẩm thực của đồng bào vùng cao các huyện miền núi Quảng Nam đã được tập hợp và giới thiệu đến đông đảo du khách tại lễ hội. Tại đây, du khách cũng đã được thưởng thức các món ăn ẩm thực truyền thống mang đậm hương vị núi rừng như: cơm lam, bánh sừng trâu, thịt heo nướng ống, za rá, cá niên nướng ống, rượu tà vạt... đầy hấp dẫn và thú vị.

Theo ban tổ chức, những món ẩm thực này tuy dân dã nhưng gắn liền với đời sống sinh hoat hàng ngày và phục vụ lễ lớn của các đồng bào dân tộc miền núi. Tất cả đều mang đậm bản sắc truyền thống ẩm thực đặc trưng riêng của đồng bào các dân tộc Cơ Tu, Co, Bh'noong, Ca Dong... sinh sống dọc dãy Trường Sơn hùng vỹ. 

Một mâm ẩm thực truyền thống của đồng bào Cơ Tu huyện Đông Giang. Ảnh: Đ.N
Một mâm ẩm thực truyền thống của đồng bào Cơ Tu huyện Đông Giang. Ảnh: Đ.N

Vì thế, thông qua hội thi trưng bày và trình diễn ẩm thực lần này nhằm mục đích tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc ẩm thực dân gian, nét đặc trưng trong ẩm thực của đồng bào các dân tộc miền núi đến du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học tập, nâng cao trình độ tay nghề của đội ngũ đầu bếp, chế biến tại các đơn vị tham gia.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thi trưng bày và trình diễn ẩm thực truyền thống đồng bào vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO