Hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2023: Tạo sự lan tỏa tích cực

N.ĐOAN 27/09/2023 07:20

Hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2023 do các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức được đánh giá là đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, giúp trau dồi kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, tạo sự lan tỏa tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đội tuyên truyền viên của Đảng bộ Sở VH-TT&DL thể hiện phần thi thuyết trình dưới hình thức sân khấu hóa. Ảnh: N.Đ
Đội tuyên truyền viên của Đảng bộ Sở VH-TT&DL thể hiện phần thi thuyết trình dưới hình thức sân khấu hóa. Ảnh: N.Đ

Chuẩn bị chu đáo, công phu

Tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm cao của thí sinh được cấp ủy lựa chọn phân công tham dự hội thi do 4 Khối thi đua (thuộc Đảng ủy Khối các quan tỉnh) tổ chức bắt đầu từ việc chuẩn bị đề cương dự thi chu đáo, công phu, đảm bảo nội dung các nghị quyết của Đảng, có hình ảnh, tư liệu chứng minh, hình thức đẹp.

Ở phần thi thuyết trình, các thi sinh đều nỗ lực thể hiện tốt nhất nội dung thi của mình. Nhiều thí sinh có khả năng tuyên truyền miệng tốt, nắm vững nội dung, thoát ly đề cương và tự tin thể hiện đầy đủ nội dung thi trong thời gian quy định.

Một số đơn vị có sự đầu tư về hình thức tuyên truyền như lồng ghép nội dung tuyên truyền vào tiết mục sân khấu hóa, kể chuyện, múa hát...

Ở phần trả lời Ban giám khảo, đa số thí sinh trả lời câu hỏi tốt, đầy đủ, nắm vững kiến thức về nội dung dự thi, cũng như thể hiện sự nhạy bén, linh hoạt trong khâu ứng xử.

Diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhưng hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh gần như chật kín cán bộ, đảng viên đến dự theo dõi hội thi tuyên truyền viên giỏi của Khối thi đua số 1. Chính điều này đã tạo nên chất xúc tác, sự thăng hoa cho các thí sinh hoàn thành tốt nhất phần thi thuyết trình của mình.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng - Bí thư Đảng ủy Sở VH-TT&DL, Trưởng ban Tổ chức hội thi Khối thi đua số 1, công tác tuyên truyền miệng có những thuận lợi đan xen khó khăn, thách thức, khi thông tin bùng nổ, đa dạng, nhất là mạng xã hội có nhiều thông tin thiếu khách quan, không đúng sự thật.

Đặc biệt, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đẩy mạnh việc đăng tải các thông tin sai trái, xuyên tạc, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Điều này đặt ra yêu cầu công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả.

Từ đó, góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; ngăn chặn, đẩy lùi các thông tin xấu độc, đưa thông tin tích cực trở thành dòng chủ đạo để góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, đồng sức đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

“Hội thi là dịp để các tuyên truyền viên trau dồi kiến thức, giao lưu, học hỏi kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của mình.

Qua hội thi góp phần tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của mỗi đảng viên; tuyên truyền một cách sinh động, hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đến cán bộ, đảng viên và nhân dân với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2025” - ông Hồng nói.

Gắn liền với nhiệm vụ chính trị

Tại Khối thi đua số 3, nội dung dự thi của 12 thí sinh được các cấp ủy lựa chọn xoay quanh tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX liên quan đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch…

Đảng viên Trần Thanh Thu - Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy lựa chọn nội dung dự thi sát với nhiệm vụ chuyên môn được giao, cũng là một trong những vấn đề thời sự của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh hiện nay.

Đồng thời luận giải làm rõ thêm về đánh giá tình hình, nội dung cơ bản, yêu cầu đặt ra tại Nghị quyết số 21 về “Tăng cường, củng cố tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới” được Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) ban hành ngày 16/6/2022.

Theo đảng viên Trần Thanh Thu, công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định đến sự tồn vong của Đảng, quyết định vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, niềm tin của nhân dân với Đảng.

Vì vậy, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên được đặt lên hàng đầu, đặc biệt nhiều nghị quyết có liên quan đến công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng cũng được ban hành.

Trong nhiệm kỳ Đại hội XIII, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, đảm bảo ổn định chính trị, quốc phòng an ninh cho phát triển kinh tế, tại Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 21 với 3 quan điểm, mục tiêu tổng quát, 2 mục tiêu cụ thể và 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu.

“Để nội dung, tinh thần Nghị quyết số 21 đến với đảng viên và đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, thì yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt nghị quyết đến các tổ chức đảng và đảng viên là nội dung hết sức quan trọng” - đảng viên Trần Thanh Thu nói.

Ông Nguyễn Phi Hùng - Bí thư Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi Khối thi đua số 3 khẳng định, các nội dung dự thi là những nội dung quan trọng trong nghị quyết của Đảng gắn liền với nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, tổ chức thuộc Khối thi đua số 3. Trên cơ sở đó, chọn cử những thí sinh có thành tích tốt nhất tham gia Hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp Đảng bộ Khối dự kiến tổ chức vào tháng 10/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2023: Tạo sự lan tỏa tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO